'Sống ảo' tại rừng đước khô đẹp lạ, cách trung tâm TP.HCM chỉ vài chục km

Tấn Đạt
Tấn Đạt
29/03/2021 21:10 GMT+7

'Sống ảo' tại khu rừng đước khô, đón gió trên sông Hà Thanh… là những trải nghiệm mà nhiều người trẻ đã chọn khi đến với H.Cần Giờ, TP.HCM.

Từ Q.7, TP.HCM chúng tôi mất hơn 1 tiếng đồng hồ để đến H.Cần Giờ bằng xe gắn máy. Thay vì chạy thẳng theo tuyến đường Rừng Sác ra biển, thì mọi người đã dừng lại ngã ba đường Lâm Viên - Rừng Sác để nghỉ mát, thưởng thức những ly dừa nước thanh ngọt.

Rừng đước khô, điểm check-in thu hút người trẻ

Con đường Lâm Viên dài thẳng tắp, có những hàng đước xanh rì hai bên và lộng gió rất đẹp. Tuy nhiên, nhiều người trẻ đến đây lại thích thú “sống ảo” với một góc rừng đước đã bị chết khô, bao trùm một màu xám.

Cũng có mặt tại đây để chụp hình với nhóm bạn của mình, Đặng Thị Ngọc Hân, 21 tuổi, SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho hay lựa chọn H.Cần Giờ để vui chơi vì muốn hòa mình với cảnh vật thiên nhiên, bình yên. Đặc biệt là không mất nhiều thời gian di chuyển và rất phù hợp cho ngày nghỉ cuối tuần.

Một góc rừng đước khô thu hút nhiều bạn trẻ

Ảnh: Tấn Đạt

“Đường Lâm Viên trông khá đẹp mắt, cả một khoảng trời xanh mát, đến đây đúng kiểu là hòa mình gần gũi với thiên nhiên. Riêng khu rừng đước khô vô tình tạo thành một điểm check-in mới lạ”, Ngọc Hân nói.

Một điểm check-in mới của người trẻ

Ảnh: Tấn Đạt

Đường Lâm Viên, H.Cần Giờ 

Ảnh: Tấn Đạt

Cũng qua H.Cần Giờ vui chơi, Nguyễn Hoàng Chúc Xuân, 25 tuổi, trú tại Q.7, TP.HCM chia sẻ đây là lần đầu tiên Xuân chạy xe máy xuống đây. Và cực kỳ thích thú cung đường Lâm Viên, bởi nó sạch sẽ và thoáng mát.

“Địa điểm mà mình không thể bỏ qua là rừng đước khô trên đường này, nơi mà các bạn trẻ thường "sống ảo" khi chạy ngang qua đây. Những mảng đước khô vô tình tạo nên một khung cảnh nghệ thuật”, Chúc Xuân chia sẻ.

Chúc Xuân thích thú với khu rừng đước khô

Ảnh: Tấn Đạt

 

Thoải mái trước sông nước bao la

Sau khi chụp hình tại khu rừng đước khô, chúng tôi mất hơn 20 phút để di chuyển đến ấp Hòa Hiệp, xã Long Hòa, H.Cần Giờ, TP.HCM. Tại đây, mọi người đã được trải nghiệm đón gió trên chiếc vỏ lãi và tìm hiểu nghề nuôi hàu của bà con với sự dẫn dắt của Nguyễn Hoàng Nhân, 17 tuổi.

Sau tiếng nổ máy, chiếc vỏ lãi lướt nhanh như gió trên sông Hà Thanh khiến nhiều người háo hức. Là thành viên trong nhóm chúng tôi, Phạm Vũ Lan Anh không thể ngừng sự thích thú với khung cảnh sông nước. 

Hoàng Nhân cho hay người dân địa phương sẵn sàng chở khách du lịch khám phá khi họ yêu cầu

Ảnh: Tấn Đạt

 

Lan Anh lần đầu tiên đến Cần Giờ

Ảnh: Tấn Đạt

Lan Anh chia sẻ: "Mỗi lần nghĩ đến sông nước hoặc những thứ thân thuộc như ghe, thuyền... thì mình đều nhớ tới hình ảnh chiếc áo bà ba. Vậy nên khi có cơ hội trải nghiệm ngồi trên chiếc vỏ lãi thì mình đã thủ sẵn một chiếc áo bà ba cho hợp cảnh sông nước".
"Khi ngồi trên chiếc vỏ lãi để khám phá khu rừng đước, mình thật sự thấy bất ngờ với vẻ đẹp của H.Cần Giờ. Đặc biệt khi nghe về quy trình nuôi hàu của người dân địa phương, mình cảm thấy đây vừa là chuyến đi vui vẻ mà còn bổ ích kiến thức. Được ngắm nhìn cây cối và sông nước khiến đầu óc mình rất thoải mái sau một tuần làm việc đầy căng thẳng", Lan Anh bộc bạch.

Nhiều bạn trẻ hào hứng khi trải nghiệm sông nước

Ảnh: Tấn Đạt

Hoàng Nhân cho hay rất nhiều hộ dân nơi đây nuôi hàu

Ảnh: Tấn Đạt

Người nuôi hàu chỉ cần đầu tư con giống và đóng lồng thả xuống sông, sau một thời gian là có thể thu hoạch

Ảnh: Tấn Đạt

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.