Sơn Tùng M-TP bỏ theo dõi Thiều Bảo Trâm trên mạng xã hội là hết yêu nhau?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
25/01/2021 07:47 GMT+7

Từ câu chuyện Sơn Tùng M-TP bỏ theo dõi Thiều Bảo Trâm , nhiều người trẻ cho rằng khi họ hết yêu thì thường tìm đến mạng hội xã hội để bày tỏ và nói quan niệm cá nhân của mình.

Sáng ngày 24.1, Sơn Tùng M-TP đã bỏ theo dõi Thiều Bảo Trâm trên một trang mạng xã hội. Câu chuyện này đã được cồng đồng mạng nói chung và người trẻ nói riêng rất quan tâm.Từ chỉ trích, đồng cảm đến đồn đoán hai người đã chia tay nhau. Tuy nhiên, qua câu chuyện này, nhiều người trẻ cho rằng giờ đây khi hết yêu người trẻ cũng thường tìm đến mạng hội xã hội để bày tỏ và nói quan niệm cá nhân của mình.

Còn theo dõi chỉ thêm đau

Là người trẻ luôn theo dõi sát sao những sự kiện, tin tức của thần tượng của mình, Nguyễn Khắc Duy, sinh viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, cho hay thật hư câu chuyện như thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết. Có chia tay, ghét nhau hay vẫn yêu nhau thì bản thân họ là người rõ nhất.

Tuy nhiên với bản thân Khắc Duy, khi đã chia tay thì sẽ “dứt” hết. Duy chia sẻ: “ kết thúc mối tình đẹp 3 năm trời, chỉ vì người thứ 3 mà họ rời đi. Lúc đó em tức lắm, rồi em bỏ theo dõi, chặn nhau trên các trang mạng xã hội vì không muốn vấn vương người ấy thêm nữa”.

Theo Võ Phi Thành Đạt, sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, nếu chỉ thông qua việc bỏ theo dõi nhau trên mạng xã hội  mà cho rằng Sơn Tùng M-TP “nghỉ chơi” với Thiều Bảo Trâm thì chưa chắc vì bản thân không phải là người trong cuộc.

Sơn Tùng M-TP xuất hiện gần đây

Ảnh: Facebook

Thành Đạt chia sẻ: “Với mình đã hết yêu rồi thì dứt khoát. Không cần thiết nghe lời nói của thiên hạ ra sao nhưng căn bản cái duyên của 2 người đã hết thì cương quyết chấm hết không để vương vấn.  Nên bỏ theo dõi hay chặn Facebook sẽ là cách lựa chọn rõ ràng nhất, không còn gì của nhau nữa, hãy để bản thân mình và đối phương có thể mau vơi đi và tìm người mới thích hợp hơn”.

Nam sinh Học viện còn thẳng thắng nói: “Phải nói là chia tay, dù văn minh đến mấy thì đó cũng là kết quả cả 2 đều không mong muốn, ít nhiều để lại vết thương trong tâm mỗi người. Mạng xã hội đã thay đổi và trở thành cuộc sống của đa số người hiện đại, còn theo dõi thì chỉ thêm đau”.

Mạng xã hội không phải là thước đo tình cảm

Tuy nhiên, Huỳnh Nguyễn Mai Trinh, sinh viên Học viện hành chính Quốc gia TP.HCM, cho rằng việc còn hay bỏ theo dõi nhau trên mạng xã hộikhông ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của mình. Vì nếu bản thân còn yêu thì làm gì thì cũng vấn vương đến nhau, còn hết yêu rồi thì có làm như thế nào cũng không có ý nghĩa.

Mai Trinh kể: “Hồi đó em chia tay mối tình đầu rồi cũng bỏ theo dõi và chặn các trang mạng xã hội của đối phương để bản thân ngăn tìm và xem hình ảnh họ. Nhưng em cũng lấy Facebook khác xem để muốn biết người ta sống như thế nào".

Mỗi người sẽ có một câu chuyện tình cảm khác nhau

Nguyễn Thanh Tuấn

Trong khi đó, anh Lê Nguyễn Tuấn Tú, 30 tuổi, trú ngụ tại hẻm 451 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM, chia sẻ:  “Mình chia tay thì không bao giờ lên mạng xã hội kể lể hoặc bỏ theo dõi  nhau vì trên đó không phải là một thước đo tình cảm. Dù sao chia tay cũng còn làm bạn được. Một mối quan hệ đã khó gầy dựng thì nếu kết thúc tốt đẹp chúng ta cũng nên giữ lại để sau này mình còn gặp nhau đỡ ngại".

Chia sẻ về mối tình 10 năm hiện tại của mình, anh Lê Quang Long, 32 tuổi, làm truyền thông tại số 123 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM, cho biết: “Ít khi nào thấy được hình ảnh của mình và người yêu trên các trang mạng xã hội. Vì quan điểm của chúng mình không thích phô trương và đem chuyện cá nhân lên trên đó".

"Với mình nơi ấy không an toàn, chỉ giống như một thế giới ảo mà con người ta cố tạo ra sao cho thật đẹp và hoàn mỹ về tình yêu của mình, còn bên trong thì chẳng biết sao? Mình cũng không muốn người ta bình phẩm về chuyện tình của mình theo cách này hay cách khác. Chúng mình chỉ cần người ấy hiểu và muốn gì từ mình thôi, hay cùng nhau ngồi xuống nói chuyện để giải quyết một vấn đề nào đó bất cập hơn là rêu rao trên đó...”, anh Long nói.

 
Mỗi người  cần tự cảm nhận để có thể lưu giữ yêu thương một cách lâu nhất
Chuyên gia giáo dục Nguyễn Khánh Chi, công tác tại Công ty phát triển giá trị sống TP.HCM, cho hay việc người trẻ thể thể hiện tình cảm trên mạng xã hội là chuyện khá bình thường vì chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ số. Hầu hết mọi người sử dụng mạng để làm phương tiện trao đổi, truyền đạt thông tin, phát triển kinh doanh hoặc đơn giản là thể hiện quan hệ tình cảm…. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhu cầu hay có sở thích chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Hiện nay có những cặp đôi tuy đang yêu thương nhau nhưng vẫn giữ sự riêng tư đó cho bản thân mình. Nên có thể thấy, việc dùng mạng thể hiện tình cảm hay không còn tùy vào sở thích cá nhân. 
Vị chuyên gia giáo dục còn cho hay: “Khi ai đó muốn mọi người biết tình trạng hôn nhân hay chia sẻ “sự cố” câu chuyện tình yêu của mình lên các trang mạng xã hội thì có khả năng họ đang cô đơn, cần tìm sự đồng cảm từ những người bạn trên mạng.   Nhưng có những người đăng đàn lên mạng xã hội những câu chuyện khiến người mình thương phải đau khổ, giống như chính bản thân họ đang phải chịu đựng”.
Bà Nguyễn Khánh Chi nói: “Như vậy không có một thước đo chung cho những mối quan hệ tình cảm trên mạng. Do đó mỗi người trong cuộc cần tự cảm nhận để có thể lưu giữ yêu thương một cách lâu nhất".
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.