Sôi nổi nhắn tin làm Nhà bán trú cho em

21/08/2013 03:15 GMT+7

Sáng 20.8 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Báo Thanh Niên và Cổng thông tin nhân đạo quốc gia đã tổ chức lễ phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em.

Chị Nguyễn Thị Hà, Bí thư T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam; ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT); chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó TBT Báo Thanh Niên; bà Đặng Minh Nguyệt, Trưởng ban Xây dựng Quỹ Nhân đạo, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam… và đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh trên địa bàn Hà Nội đã đến dự lễ phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em. Nghệ sĩ Xuân Bắc, một đại sứ của chương trình, đã dõng dạc bắt nhịp để khách mời và hàng trăm bạn trẻ học sinh, sinh viên hào hứng gửi tin nhắn.

 Đại sứ Xuân Bắc (thứ hai từ trái qua) và các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em - d
Đại sứ Xuân Bắc (thứ hai từ trái qua) và các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình
Nhà bán trú cho em - Ảnh: P.Hậu

Từng có nhiều chuyến đi tình nguyện lên vùng Tây Bắc, sinh viên Nguyễn Thị Thu Bình (ĐH Kinh tế quốc dân) cho biết hình ảnh học sinh ở nhà tạm bợ lụp xụp, mái lợp bằng cỏ gianh, tường rào bằng phên tre nứa, có khi ngồi trong nhà vẫn ngắm được bầu trời đã khiến bạn xúc động, nên khi có chương trình này Thu Bình tham gia nhắn tin ngay để giúp các em. Bình nói: “Mình sẽ nhắn tin nhiều lần, mỗi tin nhắn sẽ góp thêm những viên gạch xây nhà, giúp các em có chỗ ở khang trang hơn”.

Cùng với hàng trăm học sinh Trường Nguyễn Siêu (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đến dự phát động chiến dịch nhắn tin, Phạm Hoàng Anh, lớp 8A5, cho biết để giúp bạn nhỏ vùng cao, hằng năm nhà trường tổ chức nhiều đợt quyên góp đồ dùng học tập, quần áo cũ  gửi tặng vào dịp chuẩn bị cho năm học mới hay trước mỗi mùa đông. Hoàng Anh cũng nói: “Học sinh thì không có nhiều tiền để gửi nhiều tin nhắn nhưng em sẽ vận động thêm bố mẹ và những người thân quen ủng hộ chương trình”.

Nghệ sĩ Xuân Bắc tâm sự: “Không chỉ vận động người thân, bạn bè nhắn tin, tôi sẽ đưa thông tin này trên trang Facebook cá nhân và các trang mạng xã hội khác để kêu gọi người hâm mộ, bạn trẻ đồng hành với chương trình”.

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Thị Hà nói: “Nhà bán trú cho em là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp học sinh có chỗ ăn nghỉ an toàn trước thiên tai bão lũ và trong các điều kiện thời tiết, thiên nhiên khắc nghiệt… Nếu có nhiều nhà bán trú được xây dựng, sẽ góp phần quan trọng cùng với ngành giáo dục tạo ra môi trường học tập thuận lợi, nâng cao chất lượng giáo dục ở những địa bàn đang còn khó khăn”.

 Những căn lều bán trú của các em học sinh ở vùng cao Nghệ An hiện nay - d
Những căn lều bán trú của các em học sinh ở vùng cao Nghệ An hiện nay - Ảnh: Khánh Hoan

Tại lễ phát động, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết Hội LHTN Việt Nam đã vận động các tổ chức hội thành viên, đặc biệt là khối trường học tổ chức nhắn tin đồng loạt trong ngày khai giảng năm học mới.

Cùng ngày, Đoàn thanh niên khối cơ quan T.Ư Đoàn tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch nhắn tin ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và có hơn 300 sinh viên tại đây đồng loạt tham gia.

Tập đoàn Hoa Sen và Đồng tâm Group ủng hộ chương trình

Tại buổi lễ chính thức phát động chương trình Nhà bán trú cho em tháng 6 vừa qua, nhiều đơn vị, cá nhân đã ủng hộ chương trình, trong đó ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Tập đoàn Hoa Sen sẽ hỗ trợ tôn lợp nhà và một số vật liệu khác (không hạn chế số lượng) cho toàn bộ những công trình xây dựng nhà bán trú tại các địa phương”. Còn ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group nói: “Câu chuyện phải trèo đèo lội suối của các em vùng xa để được đến trường học thật sự làm tôi cảm động. Tập đoàn Đồng Tâm cam kết hỗ trợ toàn bộ gạch lót nền để nhà bán trú của các em học sinh luôn tươm tất”. Sắp tới, Ban tổ chức chương trình sẽ tiến hành ký kết thỏa thuận tài trợ với các đối tác để sớm xúc tiến xây dựng các khu nhà bán trú cho học sinh vùng cao.

Giá trị mỗi tin nhắn ủng hộ là 12.000 đồng.

Bạn đọc nhắn tin ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em, cú pháp:
BT gửi 1406 (từ 0 giờ ngày 15.8 đến 24 giờ ngày 14.10.2013).

Phan Hậu

>> Xuân Bắc làm đại sứ chương trình Nhà bán trú cho em
>> Phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ Chương trình Nhà bán trú cho em
>> Mời bạn đọc nhắn tin ủng hộ Chương trình 'Nhà bán trú cho em
>> Sơn Jotun Việt Nam tài trợ sơn cho chương trình “Nhà bán trú cho em”
>> Chương trình Phái đẹp tỏa sáng trao tiền xây dựng Nhà bán trú cho em
>> Ngày hội Phái đẹp tỏa sáng ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em
>> Nhiều đơn vị ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em
>> Chương trình Nhà bán trú cho em: Cần lắm những tấm lòng nhân ái
>> Phát động đóng góp cho chương trình “Nhà bán trú cho em”
>> Xây nhà bán trú cho học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.