Sôi động ngày hội 'Xuân yêu thương' năm 2017

14/01/2017 21:02 GMT+7

Ngày 14.1, Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM tổ chức Ngày hội Xuân yêu thương, thu hút gần 1.000 tình nguyện viên tham gia làm những hoạt động, công việc ý nghĩa nhằm chăm lo cho thanh niên khuyết tật, cán bộ Hội, hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, người kém may mắn.

Theo đó, thanh niên tình nguyện đã tổ chức các gian hàng thư pháp, bán các sản phẩm handmade, trò chơi dân gian; gói hơn 500 bánh chưng, bánh tét để tặng bệnh nhân các bệnh viện, người lang thang; cùng thực hiện 500 phần quà để tặng kèm các bệnh nhân.
Bên cạnh đó, chương trình còn hướng dẫn làm các món mứt Tết gửi tặng cho những người lang thang; giao lưu các tiết mục văn nghệ của thanh niên…
Sôi động ngày hội “Xuân yêu thương” năm 2017 1
Gian hàng ông Đồ cho chữ
Sôi động ngày hội “Xuân yêu thương” năm 2017 2
Hướng dẫn làm món mứt dừa
Chị Trần Thị Tuyết Trang, ngụ tại P.19, Q.Bình Thạnh, chia sẻ: “Mình tình cờ đưa con gái 9 tuổi đi học kỹ năng tại nhà thiếu nhi Q.1 về thì thấy có ngày hội vui quá. Thế là mình dẫn bé vào cho cháu xem, thử cho cháu trải nghiệm tận mắt việc gói bánh chưng, bánh tét và làm các loại mứt dừa, mứt bí như thế nào. Và quan trọng hơn là mình muốn cho cháu học được sự chia sẻ, yêu thương với những bạn bè kém may mắn, để từ đó có động lực hơn trong học tập và cuộc sống, tránh ỉ lại vào người khác”.
Cùng với đó, các tình nguyện viên còn thực hiện nhiều gian hàng, trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ để tạo sân chơi vui tươi cho bạn trẻ.
Sôi động ngày hội “Xuân yêu thương” năm 2017 3
Bán hàng Handmade do tình nguyện viên làm để gây quỹ giúp trẻ em nghèo
Sôi động ngày hội “Xuân yêu thương” năm 2017 4
Sôi động ngày hội “Xuân yêu thương” năm 2017 5
Trải nghiệm làm các công đoạn gói bánh chưng, bánh tét để tặng những người có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp này, Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM cũng đã tổ chức 2 chương trình giao lưu văn nghệ “Xuân yêu thương”, tặng quà cho 200 học viên của Trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 2 (Lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM) và Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phú Đức (Sở LĐTB-XH TP.HCM). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.