Sốc với những nhóm chia sẻ hình ảnh, clip ‘nóng’ nhan nhản trên mạng xã hội

01/06/2021 11:00 GMT+7

Những hình ảnh, clip ‘nóng’ xuất hiện tràn lan trong những nhóm kín trên mạng xã hội . Rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để chặn đứng hiện tượng này.

Không thể thống kê đầy đủ hiện nay có bao nhiêu nhóm được tạo ra chỉ để đăng tải, chia sẻ các clip ‘nóng’. Bởi lẽ, những hội, nhóm với mục đích này được "mọc như nấm sau mưa" trên khắp các mạng xã hội.

Vô số clip, vô số thành viên

Có thể kể như trên Facebook. Chỉ cần tìm từ khóa ‘xin link’ sẽ cho ra kết quả rất nhiều nhóm. Mỗi nhóm thu hút hàng chục ngàn thành viên. Mỗi ngày, các thành viên liên tục chia sẻ, cập nhật cho nhau những trang web đồi trụy, hình ảnh khêu gợi, khỏa thân.
Tương tự, trên Zalo cũng tồn tại vô số nhóm như: H.L.M., H.N.H.T... Tại đây, có hàng trăm, hàng ngàn hình ảnh khỏa thân, clip ‘nóng’.
Sốc hơn, có thể kể đến nền tảng Telegram. Người dùng ứng dụng này ví von "Telegram không khác gì một trang web sex" hay "kho sex khổng lồ". Điều đáng nói là mỗi ngày, các nhóm trên Telegram thu hút lượng thành viên càng đông hơn. Có nhóm lên đến 167.000 thành viên và không ngừng tăng. Những hình ảnh, clip ‘nóng’ của những sự cố lộ clip ‘nóng’ nhạy cảm gây xôn xao dư luận trong nước thời gian qua đều xuất hiện trên những nhóm này.
Ngoài ra, trên nền tảng ứng dụng Twitter cũng có vô số những hình ảnh, clip ‘nóng’ đồi trụy.

Nhiều người lo sợ, kiến nghị: ‘phải chặn gấp!’

L.P.Q. (21 tuổi, ở H.Mang Thít, Vĩnh Long) cho biết đã từng tá hỏa khi ‘bỗng dưng’ trở thành ‘gái bán dâm’.
Q. kể bản thân từng đăng hình ảnh lên trang cá nhân Facebook. Sau đó, không hiểu vì lý do gì, một số hình ảnh của Q. bị người khác lấy, đăng lên các hội, nhóm kèm cả số điện thoại của Q. và rêu rao Q. làm gái mại dâm. "Tôi đã tìm hiểu và thấy hình ảnh của tôi bị đăng tải ở nhiều nơi với những thông tin sai sự thật. Tôi dự định sẽ làm đơn cầu cứu cơ quan chức năng khi bản thân bị bôi bác như vậy. Tôi cũng sao những hội, nhóm phản cảm kia bị xử lý, nghiêm trị", Q. nói.
Một nhân vật trong showbiz Việt chia sẻ từng lộ clip ‘nóng’. Quá khứ tưởng chừng đã ngủ yên khi các trang web đen bị cơ quan hữu trách xử lý, nhưng hiện nay, việc nhiều nhóm phản cảm được lập ra, clip ‘nóng’ ngày trước tiếp tục bị đào xới và chia sẻ rầm rộ lại khiến cô sống trong âu lo. Nhân vật này mong mỏi: "Mong những nhóm kín chuyên đăng những clip ‘nóng’, hình ảnh 18+ kia bị gỡ bỏ, và trừng trị nghiêm khắc những người lập ra những nhóm ấy".

Làm gì trên những nhóm kín?

Theo tìm hiểu, bên cạnh những hình ảnh, clip ‘nóng’, tại các nhóm kể trên còn có những tin rao quảng cáo các mặt hàng, dụng cụ, thuốc... liên quan đến khả năng sinh lý.
Có những thành viên chia sẻ những clip ‘nóng’, tự nhận là nhân vật chính, khoe mẽ, ‘nổ’ về ‘bản lĩnh đàn ông’ của bản thân.
Ngoài ra, không ít thành viên chèn những thông tin quảng cáo về dịch vụ massage, karaoke, bar, pub, hoặc tung tin quảng cáo... lô đề, nhà đất...
Đáng chú ý, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng những nhóm này để giăng bẫy lừa đảo. Bằng cách sử dụng những tài khoản giả, để ảnh những hot girl, sau đó chèo kéo người khác chat sex với yêu cầu phải trả phí trước (nộp card điện thoại, gởi tiền vào MoMo...). Sau khi những người có nhu cầu nhục dục tầm thường thực hiện theo yêu cầu, kẻ lừa đảo sẽ ‘mất dạng’.
Trần Duy Khanh (27 tuổi, chuyên viên marketing ở một công ty trên đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) kiến nghị: "Những nhóm đăng tải clip ‘nóng’, hình ảnh nhạy cảm chắc chắn sẽ để lại hệ lụy tai hại. Vì lẽ đó, mong các cơ quan chức năng phải dẹp bỏ, ngăn chặn gấp".
Tương tự, bà Hoàng Thị Hiền, nhà ở số 10 đường số 5 (Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết có hai đứa con trai đang học lớp 11 và sinh viên năm 2. "Nếu những nhóm này vẫn tồn tại, tôi e rằng không những các con tôi, mà nhiều đứa trẻ khác có khả năng sẽ tham gia vào, rồi phải xem những thứ phản cảm, ảnh hưởng đến sự phát triển tinh thần, thể chất. Cần phải có cách để xử lý những nơi ‘bẩn’, nguy hại như vậy", bà Hiền nói.
Theo bác sĩ Lê Anh Tuấn, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, việc thường xuyên tham gia tìm xem những video, hình ảnh khiêu dâm để giải quyết ham muốn tình dục có thể ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe thể chất, gây rối loạn cương dương, làm giảm khoái cảm, chai sạn cảm xúc, ảnh hưởng não bộ... Ngoài ra, có thể khiến bị lệch lạc trong hành vi, dẫn đến khả năng phạm tội. Thực tế, có nhiều vụ án hiếp dâm mà hung thủ khai bị tiêm nhiễm bởi phim người lớn.
Một khảo sát nhỏ của người viết cho kết quả bất ngờ, khi 10/10 người trẻ đều đồng tình với quan điểm: "Các cơ quan chức năng phải nhanh chóng thẳng tay xóa bỏ những nhóm này".
Ở diễn biến liên quan, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông nhìn nhận hiện nay xuất hiện hiện tượng một số người lợi dụng các tính năng của mạng xã hội, trong đó có chia sẻ hình ảnh, clip ‘nóng’... để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục..., gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.
Từ đó, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản gửi các UBND cấp tỉnh về việc tăng cường quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.
Nói về điều này, đại diện một Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: "Tất cả những nhóm thường xuyên đăng tải các clip ‘nóng’, hình ảnh phản cảm này đều là những nhóm kín. Thế nên cần sự vào cuộc của công an phòng chống tội phạm công nghệ cao". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.