Số người trẻ Philippines nhiễm HIV tăng báo động

Văn Khoa
Văn Khoa
21/06/2018 20:26 GMT+7

Một chuyên gia vừa kêu gọi chính phủ Philippines ban bố tình trạng khẩn cấp về số trường hợp nhiễm HIV/AIDS gia tăng trong dân số nước này, đặc biệt trong giới trẻ.

Tờ The Philippine Star ngày 19.6 dẫn lời người đứng đầu Viện nghiên cứu Y khoa nhiệt đới ở Philippines Rosanna Ditangco cho hay hiện có khoảng 32 trường hợp nhiễm HIV mới được ghi nhận mỗi ngày ở nước này và nhiều ca trong số đó là người trẻ.
Bà Ditangco lý giải rằng một lý do người trẻ có nguy cơ nhiễm HIV ngày càng cao là vì họ trở nên thoáng hơn về quan hệ tình dục trong mấy năm gần đây. Một yếu tố khác có thể là sự phát triển của những công nghệ mới, như ứng dụng hẹn hò trên mạng, cho phép giới trẻ gặp gỡ và tiếp xúc theo cách có thể khiến họ dễ có nguy cơ nhiễm HIV.
Bà Ditangco còn cho rằng nhiều người trẻ dường như ít quan ngại về HIV so với những người trong các nhóm tuổi khác. Bà cho biết thêm một thách thức trong việc giải quyết tình trạng nhiễm HIV gia tăng là sự khó khăn trong việc thay đổi hành vi của con người.
Cũng theo bà Ditangco, việc điều trị HIV ở Philippines có thể tốn 30.000 PHP (gần 13 triệu đồng)/năm, nhưng được miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.