Sợ lây nhiễm Covid-19: Nhiều bạn trẻ phượt xe máy về quê đón tết

12/02/2021 08:00 GMT+7

Năm nay, sợ lây nhiễm Covid-19 , nên nhiều bạn trẻ chọn phương tiện xe máy để đi phượt về quê vui tết, sum họp cùng gia đình.

Chiều 30 tết, theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến quốc lộ 1A, nhiều nhóm bạn trẻ di chuyển từ TP.HCM, về quê ăn tết. Họ với trang phục kín mít từ đầu đến chân, hành lý được sắp xếp gọn gàng phía trước và sau xe.
Chuyến đi về tỉnh Phú Yên hơn 500 cây số mà Phùng Ngọc Sang (25 tuổi) di chuyển dù gian nan, nhưng anh vô cùng háo hức. Sang nói vì giáp tết anh mua vé xe ở nhiều nơi mà không có, nên anh chọn hình thức về quê bằng xe máy. Đây là lần đầu tiên anh đi phượt về quê, do đó anh đã hỏi thăm nhiều bạn bè đồng hương trên các trang mạng xã hội để có thêm kinh nghiệm trên đường về cho an toàn. Sang biết đi một mình nguy hiểm, nên anh đi theo nhóm hội đồng hương mà anh đã liên hệ trước đó trên các diễn đàn. "Đi mệt đến đâu thì nghỉ đến đó, chỉ mất 12 tiếng là tới nhà rồi", Sang chia sẻ.

Sáng mùng 1 Tết: Không có ca mắc Covid-19 mới, hơn 129.900 người đang cách ly chống dịch

Tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, trước đó anh Trần Gia Huy (27 tuổi) ngại ra bến xe nơi tập trung đông người nên anh quyết định chọn xe máy di chuyển về quê đón tết. 3 giờ sáng ngày 26 âm lịch, anh xuất phát từ TP.HCM đi về quê Nha Trang. Chuyến đi này, anh đi cùng nhóm bạn học đồng hương. "Chạy xe máy hai người để về quê đón tết, tránh đám đông để khỏi lây nhiễm Covid-19. Hễ ai mệt, buồn ngủ thì thay phiên tay lái, mệt thì nghỉ quán cà phê võng. Khi gặp địa điểm đẹp thì dừng lại ngắm cảnh. Tôi thấy đây là một trải nghiệm đẹp của thời tuổi trẻ”.
Vợ chồng anh Nguyễn Đăng Khôi (45 tuổi), làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, chiều 26 tết hai vợ chồng làm xong việc cũng sắp xếp đồ đạc lên xe máy về Vĩnh Long đón tết. Như mọi năm, vợ chồng anh Khôi đều di chuyển bằng xe máy, vì đi xe khách hay bị say xe. Đi xe máy tiện lợi, muốn đi giờ nào thì đi không ràng buộc thời gian. "Song đi xe máy, mọi người cần tuân thủ luật giao thông, đi đúng làn đường, tốc độ, đặc biệt là không uống rượu, bia", Khôi nhắn nhủ.
Tương tự, anh Võ Văn Tuấn (34 tuổi) cũng chọn xe máy là phương tiện về quê ngày tết. Quê ở tỉnh Đăk Lăk, anh khá lo lắng vì chưa từng đi xe máy đường dài bao giờ. Song tham khảo ý kiến anh em trong các hội phượt được hướng dẫn tận tình nên cũng thử một chuyến. Anh trang bị đầy đủ như mọi người, có cả áo phản quang để đi đêm cho bớt nguy hiểm. 19 giờ tối, anh xuất phát từ Đồng Nai. "Tả tơi sau hơn 10 tiếng đồng hồ bạt mặt với nắng và gió, nhưng mình rất vui vì về đến nhà kịp tết", Tuấn cho hay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.