Sinh viên vui mừng vì được trở lại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM từ 27.2

Lê Thanh
Lê Thanh
26/02/2021 15:04 GMT+7

'Em rất vui trước thông tin ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đón sinh viên trở lại. Mấy hôm nay em định trở lại TP.HCM kiếm việc làm thêm nhưng do chưa có chỗ ở nên đành ở quê'

Tiến Hùng (quê tỉnh Lâm Đồng), sinh viên của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ như thế khi hay thông tin Ban quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đón sinh viên ở nội trú trở lại kể từ 7 giờ sáng 27.2.

Khu B, Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

Lê Thanh

"Ở nhà người quen lâu ngày cũng ngại"

Cũng là sinh viên của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Nguyễn Thanh Hà cho biết: “Dù biết ký túc xá không cho sinh viên vào ở nội trú trước ngày 28.2 nhưng do bận việc làm thêm nên mình từ Sóc Trăng lên TP.HCM vào ngày 19.2. Những ngày qua mình phải tá túc ở nhà người quen. Bây giờ mình chỉ mong đến sáng 27.2 để quay lại ký túc xá, ở nhờ nhà người quen lâu ngày cũng rất ngại”.

Sinh viên trong khu Đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM, nơi có Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

Lê Thanh

Còn Trần Văn Bình (quê tỉnh Phú Yên), sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết: “Em đã vào TP.HCM được 3 ngày rồi và hiện ở nhờ nhà người quen. Tuy nhiên, hiện tại một số đồ đạc cá nhân của em vẫn còn ở trong ký túc xá chưa vào lấy được. Chính vì vậy, khi hay tin Ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM cho sinh viên bắt đầu ở nội trú từ sáng mai 27.2, em rất vui mừng”.
Trong khi đó, Nguyễn Mai Huyền (quê tỉnh Đồng Nai), sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, chia sẻ: “Thời gian này em có nhiều việc ở TP.HCM nên phải chạy lên chạy về rất mệt. Em rất vui khi được biết từ 7 giờ sáng mai 27.2, Ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM cho sinh viên được vào ở nội trú”.

8 nhóm người được tiêm miễn phí vắc xin Covid-19 tại Việt Nam

Đặt camera quét thân nhiệt tại cổng ký túc xá

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên vào tối 25.2, ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng Tổng hợp, Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Kể từ 7 giờ ngày 27.2, chúng tôi sẽ tiếp nhận sinh viên vào lại ký túc xá để ở nội trú”.

Sinh viên được đo nhiệt độ trước khi vào ở nội trú tại một ký túc xá ở TP.HCM

Lê Thanh

Theo ông Tuân, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM hiện nay có khoảng 37.500 sinh viên nội trú. Trong những ngày tới, khi sinh viên nội trú quay lại ký túc xá, nơi này phải lên phương án phòng dịch Covid-19 hết sức chặt chẽ.
Ông Tuân cũng cho biết hiện nay ban quản lý đã tiến hành khử khuẩn, dọn dẹp tất cả các khu vực công cộng trong ký túc xá để đón sinh viên quay trở lại. Nước rửa tay cũng đã chuẩn bị sẵn. Tuy nhiên, vì số lượng sinh viên đông, ban quản lý sẽ mua 2 camera quét thân nhiệt đặt tại 2 cổng vào của ký túc xá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.