Sinh viên vừa tốt nghiệp được doanh nghiệp đến trường tuyển dụng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
27/06/2020 16:42 GMT+7

Sáng nay 27.6, 13 doanh nghiệp đã có mặt tại lễ tốt nghiệp của một trường CĐ để tuyển dụng nhân viên cho nhiều vị trí như kỹ thuật viên, kế toán, chăm sóc khách hàng, kinh doanh , bảo trì máy...

Nhiều vị trí cần người tốt nghiệp CĐ, trung cấp

Có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp khoá 10 của Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Yến Phi, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Vạn Sự Lợi, cho biết: "Doanh nghiệp chúng tôi đang mở rộng chi nhánh nên đang cần tuyển dụng từ 30-50 lao động tốt nghiệp trình độ trung cấp, CĐ các ngành cơ khí, cơ điện tử, điện, điện - điện tử... để làm những công việc như lắp đặt, vận hành, sửa chữa thiết bị, máy móc công nghiệp tại nhà xưởng của khách hàng. Do đang rất cần nhân lực nên công ty sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm, chỉ cần nhiệt tình, chịu khó, ham học hỏi và có trách nhiệm với công việc".
Theo bà Phi, mức lương khởi điểm mà doanh nghiệp chi trả là từ 6-9 triệu đồng/tháng, được hỗ trợ cơm ăn trưa và đẩy đủ các chế độ phụ cấp, ngày lễ, bên cạnh đó còn được đào tạo chuyên sâu.

Tìm hiểu thông tin từ doanh nghiệp

MỸ QUYÊN

Trong khi đó, doanh nghiệp Vinh Phước đang có nhu cầu mở rộng showroom nên cần tuyển khoảng 20 nhân viên chăm sóc khách hàng ngành ô tô, kinh doanh dịch vụ và kỹ thuật viên không yêu cầu kinh nghiệm. Đại diện doanh nghiệp có mặt tại trường, thông tin: "Những công việc này chúng tôi tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp CĐ hoặc ngay khi các bạn đang học năm cuối đến làm thực tập sinh. Thu nhập đối với vị trí nhân viên kỹ thuật là từ 10-12 triệu đồng/tháng, còn với thực tập sinh là 6-7 triệu đồng/tháng".
Công ty cổ phần Đồng Tâm cũng tìm sinh viên tốt nghiệp để tuyển cho các vị trí nhân sự, chăm sóc khách hàng, kế toán, kinh doanh, kỹ thuật viên cơ điện, công nghệ thông tin. Ông Võ Hoàng Khải, Trưởng Bộ phận Tuyển dụng công ty này, cho hay: "Hôm nay chúng tôi sẽ nhận hồ sơ và sơ tuyển trước, sau đó sẽ hẹn ngày phỏng vấn. Chúng tôi tuyển cả thực tập sinh và trong quá trình thực tập, công ty sẽ đào tạo thêm cho các bạn để khi tốt nghiệp nhận vào làm chính thức".
Đặc biệt, Công ty cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT-PMC cần tuyển tới 66 nhân sự cho vị trí lễ tân, giám sát dịch vụ, kế toán, kỹ thuật viên tòa nhà (điện, nước, điều hòa, thang máy...)

Hàng trăm sinh viên được tuyển dụng ngay tại chỗ

Tiến sĩ Phạm Đức Khiêm, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM, cho biết khoá 10 (2017-2020) có tổng cộng 396 sinh viên tốt nghiệp. Đây là khoá tốt nghiệp đầu tiên của trường đào tạo theo Luật giáo dục nghề nghiệp và các quy định của Bộ LĐ-TB-XH , với thời gian học là 2,5 năm.
"Tham gia tuyển dụng hôm nay có 13 doanh nghiệp với số lượng cần tuyển là 346 người. Các ngành tuyển dụng gồm công nghệ thông tin, tiếng Anh, kỹ thuật cơ khí, công nghệ ô tô, quản trị kinh doanh, kế toán, điện, cơ điện tử... Đã có 102 sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ngay tại chỗ", tiến sĩ Khiêm chia sẻ.
Chia sẻ về việc này, ông Võ Hoàng Khải, Công ty cổ phần Đồng tâm, nhìn nhận: "Cái lợi khi doanh nghiệp đến trường tuyển sinh viên tốt nghiệp là gặp gỡ trực tiếp được đúng người, đúng nghề, nguồn tuyển lại đáng tin cậy. Trong khi nếu đăng thông tin lên các trang tuyển dụng thì chúng tôi sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu ứng viên. Vì thế, chúng tôi đã ký kết với Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM và một số trường khác để nhận sinh viên thực tập, hỗ trợ hướng nghiệp trong các buổi đón sinh viên tham quan doanh nghiệp, tạo nguồn tuyển dụng lâu dài".
Ông Nguyễn Văn Hiệp, Phòng Hành chính nhân sự Công ty cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT-PMC, cũng cho biết công ty mình liên kết hợp tác với các trường CĐ như Lý Tự Trọng, Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM để "đôi bên cùng có lợi": doanh nghiệp có nguồn để tuyển dụng mà không phải mất nhiều thời gian tìm ứng viên và sinh viên cũng có cơ hội việc làm ngay từ khi thực tập hoặc ngay sau tốt nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.