Sinh viên Việt rộng cửa làm thêm tại Nhật

17/09/2017 10:07 GMT+7

Tờ Nikkei Asian Review mới đây đưa tin ngày càng có nhiều chuỗi nhà hàng tại Nhật Bản tin tưởng tuyển dụng du học sinh Việt vào làm việc. Một trong số đó là chuỗi nhà hàng cung cấp thịt gà nướng Torikizoku tại TP.Osaka.

Các nhân viên nước ngoài làm việc bán thời gian tại Torikizoku trước đây chủ yếu là người Trung Quốc, song nay họ chỉ chiếm 1% và thay vào đó là lao động Việt, theo tờ báo Nhật.
Tại một số chi nhánh của Torikizoku ở thủ đô Tokyo, có một số ca mà nhân viên đều là người Việt. Du học sinh và lao động Việt được nhiều chủ nhà hàng ở Nhật yêu chuộng vì đức tính chịu thương chịu khó, làm việc chăm chỉ và có mạng lưới cộng đồng vững chắc. Chuỗi nhà hàng Torikizoku cũng trở thành nơi làm việc được nhiều du học sinh Việt lựa chọn.
“Các nhân công người Việt làm việc bán thời gian đều lao động chăm chỉ và nghiêm túc. Nếu họ nói được tiếng Nhật thì quá tuyệt vời”, Chủ tịch Eita Iida của Công ty Ten Allied - chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Tengu Sakaba - cho biết. Tính đến tháng 7, Ten Allied có tới 480 lao động người Việt làm việc bán thời gian, gấp khoảng 10 lần so với năm 2014. Người Việt cũng chiếm tới 18% tổng số nhân công làm việc bán thời gian của Ten Allied, trở thành nhóm nhân viên nước ngoài lớn nhất tại công ty này, theo tờ Nikkei Asian Review.

tin liên quan

Bạn trẻ khó tìm việc vì hình xăm
Ngay tại các nước phương Tây, nhiều người trẻ dần cảm thấy hối hận vì hình xăm trên cơ thể khiến họ khó tìm được việc làm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.