Sinh viên Việt Nam trước cơ hội tham gia mô hình mentorship

28/10/2016 21:13 GMT+7

Mentorship là hình thức hỗ trợ, hướng dẫn một kèm một phổ biến trên thế giới nhằm nuôi dưỡng, phát triển tài năng, giúp các bạn trẻ được chuẩn bị tốt nhất để thành công trong sự nghiệp tương lai.

Sinh viên theo đuổi ngành Luật, Tài chính - Ngân hàng, Báo chí - Truyền thông, Nghiên cứu Học thuật - Giảng dạy tại các trường đại học ở Việt Nam, có thành tích xuất sắc, đang theo học năm 3, năm 4 hoặc đã tốt nghiệp trong vòng 6 tháng sẽ đứng trước cơ hội được tham gia mô hình mentorship do Chevening Việt Nam tổ chức.
Theo đó, sinh viên tham gia sẽ được các học giả, vốn là cựu học sinh Chevening từng có nhiều thành tựu, đóng góp cho cộng đồng trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ tìm hiểu về lĩnh vực chuyên môn; truyền cảm hứng, phân tích lựa chọn nghề nghiệp, xác định thế mạnh, điểm yếu của bản thân để từ đó củng cố kỹ năng cần thiết, tìm ra con đường phát triển phù hợp và lâu dài để đưa đến thành công trong tương lai.
Bên cạnh đó, việc phát triển các kỹ thuật về tìm kiếm kênh tuyển dụng và chuẩn bị ứng tuyển như phát triển CV, viết luận, phỏng vấn... cho giới trẻ cũng được chú trọng.
Kế hoạch hướng dẫn một kèm một theo mô hình mentorship sẽ diễn ra giữa các mentor (người hướng dẫn) và mentee (người tiếp nhận) trong vòng 10 tháng tại 2 khu vực Hà Nội và TP.HCM.
Lễ Khởi động Chương trình hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp Chevening Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ, quan tâm từ nhiều bạn Sinh viên
Theo luật sư Lưu Hoàng Hà, thành viên Ban điều hành Chevening Việt Nam, đơn vị tổ chức chương trình, thì mentorship là hình thức hỗ trợ, hướng dẫn một kèm một phổ biến trên thế giới nhằm nuôi dưỡng, phát triển tài năng, giúp các bạn trẻ được chuẩn bị tốt nhất để thành công trong sự nghiệp tương lai.
Chevening là chương trình học bổng quốc tế của chính phủ Anh nhằm phát triển các nhà lãnh đạo toàn cầu, được Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh (FCO) tài trợ cùng nhiều đối tác khác. Học bổng Chevening được trao cho các nhà lãnh đạo xuất sắc, có tiềm năng để theo học chương trình thạc sĩ một năm tại Vương quốc Anh.
Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Giles Lever, nhận xét các cựu du học sinh nhận học bổng Chevening đều là những cá nhân tài năng và xuất sắc. Đáng quý hơn, sau cơ hội học tập tại Vương quốc Anh, họ đã quay trở về Việt Nam và đóng góp cho cộng đồng, xã hội; tình nguyện tư vấn, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu cho sinh viên, những chủ nhân tương lai của đất nước.
Sinh viên háo hức khi được gặp Tổng thống Obama
'Mình rất quan tâm đến học bổng Yseali Academics Fellow, hy vọng ngài tổng thống sẽ đem đến cho sinh viên Việt Nam nhiều cơ hội hơn để trao đổi, học tập và kết nối với sinh viên Mỹ', Phương Linh nói.
Phát biểu tại Lễ Khởi động Chương trình hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp Chevening Việt Nam chiều 28.10, ông Graham Knight, Trưởng phòng chính trị thuộc Đại sứ quán Anh, cho biết kể từ khi đến Việt Nam năm 1993 đến nay, mạng lưới Chevening đã mở rộng đến hơn 300 thành viên.
Để tham gia hoàn toàn miễn phí vào chương trình hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp này, sinh viên có thể gởi hồ sơ đăng ký trước 12 giờ ngày 28.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.