Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh tranh tài

10/04/2017 21:00 GMT+7

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng sinh viên VN tại Vương quốc Anh (SVUK’s Talent Hunt 2017) đã mang đến cho khán giả có mặt tại hội trường ĐH Queen’s Mary (Anh) vào tối ngày 9.4 những tiết mục nghệ thuật trí tuệ, thông minh và đầy sức sáng tạo...


tin liên quan

Kết nối thanh niên Việt Nam ở nước ngoài
Ngày 4.4, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh về công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên.
Tài năng SVUK tỏa sáng
Đây là những thí sinh đã vượt qua hàng trăm thí sinh khác sau hơn 1 tháng tranh tài. Và đây cũng là năm thứ 2, Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức chương trình này.
Có mặt động viên sinh viên tham dự đêm chung kết, anh Nguyễn Phi Long - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh trong các hoạt động Đoàn - Hội, trong đó SVUK Talent Hunt là một sự kiện không chỉ cộng đồng sinh viên Việt Nam ở Vương quốc Anh biết đến mà còn được đông đảo sinh viên Việt Nam ở nước ngoài rất quan tâm. Anh Nguyễn Phi Long cho biết thêm, Vương quốc Anh có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới và mong muốn sinh viên tích cực học tập, nắm bắt các kỹ năng, xây dựng nền tảng bền vững, chuẩn bị tốt nhất hành trình lập thân, lập nghiệp trong tương lai…
Năm nay, giám khảo của cuộc thi là 3 nhân vật “hot” được nhiều sinh viên biết đến. Đó là MC Anh Tuấn, ca sĩ Vũ Cát Tường và ca sĩ Lê Hiếu. 8 thí sinh mỗi người một phong cách nghệ thuật khác nhau, đã thể hiện sự đầu tư công phu, sự tìm tòi, sáng tạo, thông minh và và trí tuệ trong từng tác phẩm biểu diễn.
Theo đánh giá của MC Anh Tuấn, các thí sinh tham dự đêm chung kết thực sự bản lĩnh, tài năng và thông minh và sáng tạo. Thông qua cách lựa chọn tác phẩm biểu diễn, cách thức biểu diễn, ban giám khảo thực sự nể phục và rất vui khi được tham gia đồng hành với sinh viên. Kết quả, thí sinh nhỏ tuổi nhất Nguyễn Minh Hải giành giải nhất của cuộc thi.
Truyền cảm hứng cho sinh viên
Theo Tham tán công sứ, Phó đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Cộng hòa Ai-Len Đỗ Hoàng Minh, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh đang được triển khai tốt đẹp và trọng tâm là việc hợp tác về Giáo dục - Đào tạo. Với con số gần 12.000 sinh viên đang học tập, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước. Bên cạnh việc tích cực học tập, các bạn còn nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn - Hội.
Được thành lập năm 2005, Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh được đánh giá là tổ chức lớn mạnh nhất trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại nước ngoài. Hội cũng giúp đỡ Đại sứ quán tổ chức thành công nhiều chương trình, tiêu biểu như chương trình Vietnam Discovery năm 2015, tạo được dấu ấn về hình ảnh văn hóa, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế ở Vương quốc Anh…
Nông Quỳnh Ngân, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh, cho biết bên cạnh Cuộc thi Tìm kiếm tài năng sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh, trong dịp này Hội sinh viên Việt Nam tại đây còn tổ chức giải bóng đá SVUK CUP; Cuộc thi ảnh SVUK SNAPSHOT PHOTOGRAPHY; Cuộc thi ASEAN SUMMIT MODEL và tổ chức bầu chọn cho 10 sinh viên tiêu biểu của năm. Theo đó, các hoạt động của Hội nhằm kết nối, chia sẻ và truyền cảm hứng cho sinh viên đang học tập tại đây. Ngoài ra, hàng năm Hội còn tổ chức thêm hoạt động hướng nghiệp, việc làm để các bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho tương lai...
Để động viên, hỗ trợ Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh trong các hoạt động Đoàn - Hội, anh Nguyễn Phi Long đã trao 3.000 USD tại đêm chung kết. Dịp này, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cũng trao tặng Bằng khen cho 4 sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Việt Nam.

tin liên quan

Ra mắt liên minh câu lạc bộ
Ngày 8.4, tại Diễn đàn khoa học công nghệ lần thứ 5, do Trung tâm dịch vụ công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp với Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng tổ chức, Liên minh CLB nhà khoa học trẻ khởi nghiệp miền Trung (gọi tắt là liên minh CLB) đã chính thức ra mắt, với sự tham gia của 15 trường ĐH, CĐ ở khu vực miền Trung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.