Sinh viên vất vả vì tàu xe sau tết

28/02/2018 10:32 GMT+7

Sau kỳ nghỉ tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến nhà xe liên tục 'cháy vé', trong đó nhiều sinh viên ở xa cũng gặp trở ngại.

Vài ngày qua, sinh viên ở khu vực Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Tây nguyên đang đón xe quay trở lại giảng đường.
Nguyễn Việt Hiến, học ngành báo chí ở ĐH Khoa học Huế, dự định đón xe từ Gia Lai hôm 24.2 cho kịp về đến Huế 2 ngày sau đó, nhưng “cháy vé” đành phải lùi thời hạn.
“Mọi năm, sau tết mỗi lần mình quay lại trường đều phải trải qua quãng đường hơn 500 km cứ như cực hình, vì đông đúc chật chội”, Hiến than phiền.
Khi chúng tôi liên hệ, nhiều nhà xe có tuyến đi Huế xuất phát từ các tỉnh miền Trung, Tây nguyên đều phản hồi là đã hết vé, thậm chí loại vé nằm tạm ở đường luồng cũng không còn.
Nhà xe Ngọc Thông, chạy tuyến Đăk Lăk về TP.Huế thông báo hành khách muốn đi phải mua vé trước 2-3 ngày. Nhà xe Bảo Yến (tuyến Nghệ An - TP.Huế) cũng thông báo 2 ngày tới xe không còn một chỗ trống. Ở những tuyến gần hơn, từ Quảng Nam đến TP.Huế, cả 4 chuyến xe của nhà xe Trường Xuân cũng đã được đặt kín.
Có thực tế là khi lực lượng CSGT ở nhiều tỉnh, thành đang rầm rộ ra quân kiểm soát chặt các chuyến xe sau tết, nhiều nhà xe không dám “nhồi nhét” khách.
Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, khẳng định trong quá trình tuần tra kiểm soát chặt trên tuyến QL1A, nếu phát hiện xe khách nhồi nhét khách sẽ xử lý nghiêm; mức phạt có thể lên đến 2 triệu đồng nếu xe khách chở quá 1 người. Khó khăn trong việc di chuyển bằng xe khách, nhiều sinh viên “chậm chân” đã chuyển sang đường sắt. Mặc dù vé tàu đi các tỉnh phía nam đã hết đến ngày 27.2, nhưng vé tàu chiều ngược lại có thể đáp ứng nhu cầu sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.