Sinh viên Trường ĐH Y dược Huế hỗ trợ 27 phường phòng, chống dịch Covid-19

14/08/2020 19:07 GMT+7

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường ĐH Y dược Huế vừa đưa đội sinh viên tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 về 27 trạm y tế phường của toàn TP.Huế.

Ngày 14.8, ngay sau khi xuất quân, hàng chục sinh viên (SV) năm 6 (năm cuối) Trường ĐH Y dược Huế đã về các trạm y tế trên địa bàn TP.Huế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Đợt ra quân đầu tiên có 81 SV tình nguyện, bố trí 2-3 SV mỗi phường và chia đều cho 27 phường; công việc trước mắt là "chia lửa" và hỗ trợ trạm y tế các phường điều tra dịch tễ, nhằm kiểm soát thông tin sức khỏe, y tế, nhất là công dân trở về các thành phố từ vùng có dịch.

SV tình nguyên Trường ĐH Y dược Huế hỗ trợ điều tra dịch tễ tại P.Phước Vĩnh, TP.Huế

Ảnh: T.N.V

Lực lượng sinh viên y khoa trong đợt ra quân lần này sắp trở thành bác sĩ, đã trải qua các đợt tập huấn công tác phòng chống dịch Covid-19 và từng tham gia vào chiến dịch đợt ra quân phòng chống dịch Covid-19 trước đó.
Phát biểu tại lễ xuất quân, lãnh đạo Đoàn thanh niên Trường ĐH Y dược Huế bày tỏ hy vọng các bạn tình nguyện viên, sinh viên nhà trường sẽ đóng góp một phần công sức trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, thực hiện theo đúng giá trị mà nhà trường đã xác định là “Tri thức và nhân ái”.
Dự kiến chiến dịch ra quân hỗ trợ các phường của TP.Huế phòng chống dịch Covid-19 của các SV Trường ĐH Y dược Huế tình nguyện kéo dài đến khi khống chế, đẩy lùi được dịch bệnh.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 14: 18 ca bệnh mới tại TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.