Sinh viên Trung Quốc đầu độc bạn cùng phòng ở Mỹ

23/12/2018 16:04 GMT+7

Một cựu sinh viên Trung Quốc tại Đại học Lehigh ở bang Pennsylvania (Mỹ) đã bị khởi tố vào ngày 20.12 về tội đầu độc bạn cùng phòng.

Các công tố viên nói rằng Yukai Yang, sinh viên ngành hóa 22 tuổi, đã đầu độc bạn cùng phòng đổ bệnh từ từ bằng thallium và những hóa chất khác, bằng cách trộn chất độc vào thức ăn và nước uống trong nhiều tháng vào mùa xuân vừa qua.
Chưởng lý khu vực hạt Northampton, ông John Morganelli nói rằng Yang sẽ bị buộc tội âm mưu giết người và các tội khác. Ông gọi những hành vi của Yang là “kỳ dị và quái đản”, theo báo South China Morning Post.
Thallium là hóa chất không màu và không mùi, và có thể gây chết người. Nó được sử dụng khắp thế giới trong lĩnh vực chế tạo sản phẩm điện tử và những mục đích khác. Thallium cũng từng là một thành phần trong thuốc diệt chuột ở Mỹ, nhưng đã bị cấm sử dụng kể từ thập niên 1970.
Bạn cùng phòng với Yang, Juwan Royal đã bị các triệu chứng: choáng váng, run người, nôn mửa và máu của anh được xét nghiệm dương tính với thallium. Nhà chức trách Mỹ cho biết Royal, hiện đã tốt nghiệp, vẫn đang tiếp tục gánh chịu các triệu chứng.
Yang và Royal là bạn cùng phòng trong nhiều năm, và Royal từng tin hai người có mối quan hệ tốt đẹp, theo ông Morganelli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.