Sinh viên tôn vinh nhạc cụ dân tộc

29/11/2015 08:47 GMT+7

Tối 28.11, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đã tổ chức chương trình nghệ thuật trình diễn với chủ đề 'Dáng điệu âm nhạc Việt'.

Tối 28.11, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đã tổ chức chương trình nghệ thuật trình diễn với chủ đề 'Dáng điệu âm nhạc Việt'.

Phạm Minh Châu, nữ sinh lớp QPR1201, trưởng nhóm thực hiện chương trình, cho biết: “Lý do nghĩ đến ý tưởng đêm nhạc này là muốn tôn vinh các loại nhạc cụ, và tạo cơ hội cho sinh viên hiểu biết nhiều hơn về các loại nhạc cụ dân tộc và các nhạc cụ được du nhập từ nước ngoài”.
Theo dõi chương trình, nghệ sĩ đàn bầu Vân Anh đã đánh giá cao đêm nhạc này vì “đã giúp người trẻ yêu văn hóa âm nhạc dân tộc hơn. Hiểu hơn về lịch sử các loại nhạc cụ như đàn đá, đàn tranh, đàn bầu…”.
Suốt hai giờ đồng hồ diễn ra chương trình, gần 600 khán giả đã được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc. Từ những bài dân ca Bắc bộ, đến những bản tình ca về Hà Nội, các ca khúc dân ca Huế, và cả những bản nhạc rock về Sài Gòn… đều được sinh viên thể hiện “cực chất”, “quá hay” như bao lời khen tặng của khán giả.
Điểm nhấn đáng chú ý là âm thanh trong những tiết mục này được phát ra cùng lúc giữa những nhạc cụ hiện đại và nhạc cụ dân tộc. Là đàn organ kết hợp cùng đàn tranh, tiếng trống jazz âm vang cùng trống đế, giai điệu của đàn guitar hòa âm cùng đàn tứ, đàn bầu, đàn đá…
Nhiều khán giả xem chương trình đã nhận xét: “Thật bất ngờ khi xem một chương trình hoành tráng, quy mô do sinh viên thực hiện. Một đêm diễn ca nhạc không khác gì ở sân khấu chuyên nghiệp. Tuy là chương trình sinh viên nhưng chuyên nghiệp trong từng chi tiết, từ âm thanh, ánh sáng đến kịch bản, nội dung”.
Cùng xem một số hình ảnh tại đêm nhạc ý nghĩa này:
 
Những âm thanh phát ra từ đàn đá mê hoặc người nghe
Âm thanh réo rắc từ sáo đã khiến người nghe thích thú
Nhiều khán giả thích thú khi lần đầu tiên được nghe đàn tơ-rưng
Tiếng đàn bầu cũng hòa vang trong đêm nhạc này
Chơi trống kết hợp cùng đàn tỳ bà
Những âm thanh từ guitar điện khiến khán giả phát cuồng
Khán giả ghi lại những tiết mục thật hay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.