Sinh viên tạo video clip cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19

08/09/2021 10:45 GMT+7

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội , nhóm sinh viên Trường ĐH An Giang tạo video clip với loạt hình ảnh minh họa dễ thương, sôi động nhằm cổ vũ tinh thần lạc quan để cùng vượt qua dịch Covid-19.

Với suy nghĩ âm nhạc là liều thuốc nâng đỡ tinh thần mạnh mẽ vượt qua đại dịch Covid-19, Nguyễn Tấn Phát, sinh viên Trường ĐH An Giang, kêu gọi bạn bè tạo video clip với mục đích lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Những bạn trẻ trong video clip với những hình ảnh sôi động, lạc quan

ẢNH: HỒNG HẢI

Hưởng ứng lời kêu gọi này, hơn 30 sinh viên, mỗi bạn tự quay một clip ngắn với những động tác sôi động, dễ thương, gửi đến Phát. Bên cạnh đó, Phát lên mạng sưu tầm những hình ảnh về công tác phòng chống dịch Covid-19.
Về nhạc, Phát chọn nền nhạc "Covid nhanh đi đi" của K-ICM Team. Phát chia sẻ: "Clip là những hình ảnh được các bạn quay nhằm truyền tải việc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và clip nhảy. Bên cạnh đó, tụi em còn lồng ghép hình ảnh y bác sĩ, hình ảnh tuyến đầu chống dịch, lực lượng công an, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Long Xuyên và các hình ảnh giúp đỡ bà con, gian hàng 0 đồng, chuyến xe yêu thương...”.
Sau một tuần miệt mài làm việc, Phát đã tổng hợp, lồng ghép tất cả lại với nhau dựng thành một video clip hoàn chỉnh "Covid nhanh đi đi". Clip dài 4 phút với hình ảnh minh họa trẻ trung, lạc quan, căng tràn sức sống, hòa vào nhạc điệu bài hát sôi động, vui tươi được truyền đi với mục đích lan tỏa sự bình an, hun đúc tinh thần chiến đấu chống lại Covid-19, cũng như gửi lời tri ân đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, đồng thời nhắc nhở mọi người nên tuân thủ 5K.

Bạn trẻ với thông điệp 5K

ẢNH: HỒNG HẢI

Châu Nguyễn Danh Nhân, sinh viên Trường ĐH An Giang, chia sẻ: "Mục đích của chúng em khi quay clip này là để truyền tải, lan tỏa năng lượng tích cực đến với mọi người và cổ vũ lực lượng tuyến đầu chống dịch là hãy cố lên để chúng ta cùng nhau vượt qua đại dịch lần này".
Video clip "Covid nhanh đi đi" thu hút sự chú ý của nhiều người, bao gồm các tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch. Huỳnh Minh Anh, tình nguyện viên trực chốt kiểm soát Vàm Cống (TP.Long Xuyên, An Giang), cho biết: "Những clip của các bạn sinh viên thực hiện đã giúp tôi có thêm tinh thần tự tin, lạc quan và nhiệt huyết hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch".
Anh Trần Trung Quốc, Phó bí thư Đoàn Trường ĐH An Giang, nhận xét: "Việc làm của các bạn sinh viên rất có ý nghĩa, góp phần phòng chống dịch Covid-19. Mong rằng dịch bệnh sớm bị đẩy lùi để đất nước ta trở lại giai đoạn bình thường mới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.