Sinh viên sau kỳ nghỉ tết: Tiếp tục đi làm thêm, ở quê học trực tuyến

20/02/2021 09:07 GMT+7

Sau kỳ nghỉ tết, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến kế hoạch học tập của nhiều sinh viên bị ảnh hưởng. Thế nhưng nhiều bạn cho biết đã dần thích nghi với đợt nghỉ lần này.

Tiếp tục đi làm thêm

Tương tự năm ngoái, năm nay Lê Thị Như Ý (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) vẫn ở lại thành phố làm việc trong những ngày tết, bởi theo Ý, từ khi học ĐH cho đến nay gia đình gặp nhiều khó khăn, nên Ý phải tìm việc làm thêm trang trải chi phí. 
Mùa tết, tiền lương ở cửa hàng tiện lợi được trả gấp 4, nên Ý ở lại làm việc, qua tết sẽ về quê thăm gia đình. Tuy vậy, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trường lại cho nghỉ học nên Ý ở lại thành phố tiếp tục công việc của mình.

Sinh viên làm thêm kiếm tiền giữa mùa dịch Covid-19

Huy Đạt

“Giờ tôi chưa có ý định về quê, sợ phải cách ly không lên làm lại được. Những ngày tết vừa rồi tôi cảm thấy tuổi thân, tôi xin làm 2 ca một ngày luôn. Giờ chưa vào học lại nên làm tiếp thôi, gần cuối tháng 3 tôi sẽ về thăm gia đình”, Ý chia sẻ.
Còn Huỳnh Thị Kim Thoa (sinh viên Trường CĐ Kinh tế TP.HCM) cho biết vẫn tiếp tục làm thêm sau tết vì trường đã thông báo cho sinh viên học trực tuyến thời điểm này. Đồng thời, là sinh viên năm cuối nên Thoa còn lại ít môn và chỉ chờ đi thực tập và ra trường.
“Nếu học trực tuyến buổi sáng tôi sẽ chuyển ca để làm buổi chiều hoặc tối. Tôi chỉ còn 3 môn thôi. Sau tháng 3 này, tôi sẽ nghỉ làm, tập trung vào việc học”, Thoa kể.

Đổi vé ở lại quê vì trường cho học trực tuyến

Vừa rao lên Facebook cá nhân chuyển nhượng lại vé máy bay cho những người cần đi gấp, Nguyễn Đỗ Khoa (sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM) cho biết mình ở lại quê vì trường vừa thông báo học trực tuyến sau tết.
Theo kế hoạch, Khoa sẽ trở lại thành phố sau kỳ nghỉ tết. Trước đó, vì lo hết vé trở vào thành phố nên trước tết Khoa đã đặt vé cho mình. Tuy vậy, gần đến ngày đi học, trường lại thông báo học trực tuyến nên Khoa khẩn trương tìm người chuyển vé ở lại quê nhà. “Tôi bán hoặc chuyển cho ai đó cần, khi nào trường thông báo học trực tiếp thì mới đặt vé vào lại. Tôi chỉ sợ dịch còn dài nên việc học thay đổi liên tục, đến đó lỡ đặt vé rồi phải đặt lại”.
Nói về học trực tuyến, Khoa cho rằng mình đã có kinh nghiệm học tập từ năm trước, cho nên, việc học năm nay sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Sinh viên học trực tuyến mùa dịch

Đào Ngọc Thạch

“Hiện tại tôi chỉ mong hết dịch để vào học trực tiếp, chứ học ngành y mà học trực tuyến thì hơi khó”, Khoa nói.
Nhiều ngày sau tết, Trần Kim Anh (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) không ngừng theo dõi tin tức, chờ ngày để đặt vé máy bay vào lại TP.HCM. Sở dĩ Kim Anh còn chờ vì trường vừa thông báo cho sinh viên học trực tuyến.
Do đó, Kim Anh ở nhà và lo học trực tuyến để kịp chương trình học. Điều kiện học và cách học Kim Anh cũng đã quen từ năm ngoái nên việc ở nhà không có trở ngại gì. Tuy nhiên, Kim Anh cũng mong sẽ sớm trở lại trường học trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.