Sinh viên săn vé xem phim miễn phí

17/06/2007 23:30 GMT+7

Xem phim rạp là sở thích của không ít sinh viên (SV). Thế nhưng, để có được một tấm vé từ 20.000 đến 50.000 đồng không phải là chuyện dễ dàng đối với hầu hết sinh viên. Không "đầu hàng", những SV yêu điện ảnh, thích khám phá đã tìm cách để có những tấm vé mà không tốn một xu...

Một lần đi xem phim tại rạp Galaxy, tình cờ, Hằng và nhóm bạn SV trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM được phát vé xem phim miễn phí. Trên những tấm vé đó có ghi địa chỉ trang web saigonmedia.com.vn với các chương trình khuyến mãi xem phim miễn phí. Hằng cho biết: "Những bộ phim có vé miễn phí thường là phim tiếng Anh có phụ đề, tụi mình vừa xem phim giải trí, vừa được luyện tập vốn tiếng Anh nên rất khoái. Khoái hơn là vì nó hoàn toàn… free!". Dịp tuần lễ chiếu phim Ý tại rạp Thăng Long vừa qua, cả nhóm bạn của Hằng đều lên mạng đăng ký vé đi xem và cùng bàn luận rất sôi nổi.

Là SV tại TP.HCM, hẳn ai cũng biết một địa chỉ xem phim miễn phí, đó là Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Mỗi SV chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng cho tấm vé đầu tiên, những lần tiếp theo, tấm vé sẽ được sử dụng lại mà không tốn thêm bất cứ khoản nào. Không chỉ đơn thuần chiếu phim, nơi đây còn thường xuyên tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề về điện ảnh có liên quan đến bộ phim được trình chiếu. Tuy nhiên, một tuần chỉ chiếu phim một lần vào 2 giờ trưa chủ nhật và không phải tuần nào cũng có phim trình chiếu.

Thu Trang, SV trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM lại có cách săn phim kiểu khác. Mỗi lần đọc báo, Trang đều chú ý theo dõi những chương trình khuyến mãi, những thông tin chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật vào cổng miễn phí. "Dịp tuần lễ phim Việt Nam tại TP.HCM, mình đến từ sớm để chờ phát vé miễn phí nhưng lại bị thông báo đã hết vé. Không tin lời nhân viên ở đó, mình ngồi đợi thì quả nhiên một lúc sau người ta mới phát vé. Chen lấn, xô đẩy kinh khủng, cuối cùng mình giành được mấy tấm luôn, rủ bạn đi xem cùng cho vui…" - Trang kể lại kỷ niệm đáng nhớ. Cũng như Trang, nhờ có dịp phát vé xem phim miễn phí ấy mà nhiều SV đã được thưởng thức những bộ phim Việt Nam nổi tiếng, đầy tính nhân văn, có nhiều giải thưởng. Ngoài ra, có một cách tìm vé cũng hết sức độc đáo: những bạn trẻ sử dụng thuê bao S-Fone hằng tuần sẽ được tặng miễn phí vé xem phim.

Sân khấu Idecaf cũng là một địa chỉ xem phim quen thuộc của SV với những bộ phim "entrée libre" (vào cửa miễn phí) hoặc giá vé chỉ có 6.000 đồng. Đó là những bộ phim giao lưu văn hóa Việt - Pháp, những bộ phim ngắn, tuần lễ phim các nước... Không chỉ là nơi giải trí đơn thuần, đây còn là nơi SV được học hỏi vốn ngoại ngữ, văn hóa, nghệ thuật của các nước. "Săn" vé xem phim miễn phí đang trở thành một "hiện tượng" không chỉ dừng lại ở giới SV, nhiều bạn trẻ cũng luôn chủ động tìm kiếm để có những cơ hội thưởng thức nghệ thuật không tốn tiền. Cũng nhờ những "điệp vụ săn vé" như vậy, bạn trẻ quan tâm đến báo chí, điện ảnh, truyền thông và giải trí hơn.

Mỹ Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.