Sinh viên rủ nhau đi 'ngày hội quyên góp'

19/04/2021 09:17 GMT+7

Hôm 18.4, nhiều sinh viên tại làng đại học Thủ Đức tham gia các hoạt động bổ ích như được khám sức khỏe , viết thư pháp, chơi các trò chơi kiến thức...

Các hoạt động trên nằm trong Chiến dịch tình nguyện Mảnh ghép mới năm 2021 do các sinh viên thuộc Khoa Công nghệ phần mềm và Câu lạc bộ Tình nguyện Phông xanh (Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) phối hợp cùng Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tổ chức tại Nhà văn hóa Sinh viên (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Sinh viên tham gia ngày hội

Tạo sân chơi cho sinh viên

8 giờ, tại nhà văn hóa sinh viên đã có hàng trăm sinh viên đến tham gia “Ngày hội phát triển Sinh viên & Cộng đồng Ánh cầu vồng” ngày hội này nằm trong Chiến dịch tình nguyện Mảnh ghép mới 2021. Có 30 gian hàng được trưng bày tại đây như Ký ức vui vẻ, Xem Tarot, Bài Clow…
Cùng với đó là 7 chủ đề như sức khỏe, truyền thống, tình nguyện, môi trường, tri thức, hội nhập và nghệ thuật, gồm 3 hoạt động chính như Đơn sắc tỏa sáng, Song sắc giao thoa, Thất sắc tranh tài.
 Sinh viên rủ nhau đi “ngày hội quyên góp”

Sinh viên hào hứng tham gia trò chơi

Ngày hội dùng chung một đơn vị tiền tệ là thẻ cầu vồng, thẻ này có mệnh giá là 10.000 đồng được mua khi vào cổng. Người tham gia có thể dùng thẻ cầu vồng để tham gia trò chơi hoặc đổi các vật phẩm trong ngày hội như đồ ăn, thức uống,...
Điều đặc biệt là toàn bộ số tiền thu được từ ngày hội sẽ dùng để góp phần sẻ chia khó khăn với các em tại Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, xã Bình Minh, (H.Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).
Nguyễn Hoàng (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM), phó ban tổ chức ngày hội, cho hay: “Chúng mình tổ chức cho sinh viên tham gia vì muốn các bạn trải nghiệm nhiều hoạt động. Tuy khá mệt vì phải chạy xuyên suốt trong quá trình chương trình diễn ra, nhưng mình thấy hạnh phúc khi đã quyên góp một số tiền mang đến cho các em nhỏ ở Bình Phước để cuộc sống các em tốt hơn”.

Bán hàng “không có tiền” nhưng vẫn vui

Nhiều mặt hàng bánh kẹo được sinh viên bày bán tại ngày hội với nhiều loại đa dạng và phong phú. Ngồi bán ở gian hàng Ký ức vui vẻ với lời chào hàng thân thiết “Mọi người ơi mua ủng hộ các em nhỏ”, Ngô Thảo Vy (sinh viên năm 1, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) đã thổ lộ: “Ngày hôm nay em có mặt ở đây từ rất sớm để cùng các bạn bán những mặt hàng như bánh kẹo, tuy bán hàng “không có tiền” nhưng em vẫn vui. Đây là ngày hội rất ý nghĩa giúp sinh viên tham gia nhiều hoạt động, giao lưu giữa các trường để học hỏi lẫn nhau”.
Đinh Công Đĩnh (sinh viên năm 3 Khoa Y, ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết rất vui vì trong ngày hội này được tự tay đo huyết áp, cũng như tư vấn sức khỏe cho các bạn sinh viên. Đĩnh tâm sự: “Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, mình rất vui giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về vấn đề sức khỏe...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.