Sinh viên quay lại trường may khẩu trang tặng công nhân phòng ngừa Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
31/03/2020 14:09 GMT+7

Đang nghỉ học ở nhà, nhận được lời kêu gọi của trường, các em sinh viên Khoa công nghệ may Trường CĐ Kỹ thuật Đồng Nai đã quay lại trường để hỗ trợ may khẩu trang nhằm tặng cho công nhân, phòng ngừa Covid-19 .

Sáng 31.2, chị Bùi Thị Nhàn, Phó bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai, đã đến Trường CĐ Kỹ thuật Đồng Nai, để thăm hỏi, động viên các sinh viên đang đồng hành cùng Tỉnh đoàn trong việc may khẩu trang tặng cho công nhân phòng ngừa Covid-19.
Cả ngôi trường to lớn giờ vắng lặng, nhưng trong một một căn phòng rộng nằm trên lầu 2 của Khoa công nghệ may lại rộn ràng tiếng máy may dập liên hồi. Gần 10 bạn sinh viên và thầy cô trong khoa đang miệt mài may, cặm cụi xếp khẩu trang đã thành phẩm vào từng túi ngay ngắn.

Sinh viên Lê Như Ý: "Mình không giúp được tiền thì giúp sức"

Ảnh: Lê Lâm

Em Lê Như Ý (sinh viên năm 3) trải lòng : “Em thấy em không giúp được người dân về tiền bạc thì em giúp sức, nên khi nghe trường mình tổ chức may khẩu trang giúp đỡ các công nhân là em và mấy bạn lên may phụ thầy.”

Một sinh viên đang sắp xếp khẩu trang thành phẩm vào từng bọc

Ảnh: Lê Lâm

Có mặt cùng các sinh viên, thầy Đàm Văn Chí - Trưởng khoa Công nghệ may (Trường CĐ Kỹ thuật Đồng Nai), cho hay các sinh viên làm việc nghiêm túc và chăm chỉ. Sáng làm từ 8 giờ cho đến 11 giờ 30 phút, chiều 1 giờ 30 phút đến 5 giờ. Một ngày hoàn thành từ 600 - 700 cái khẩu trang.
Chị Bùi Thị Nhàn cho biết vừa qua Tỉnh đoàn vận động được nguồn vải, có thể may được 35.000 cái khẩu trang. Ngoài việc nhờ một số nơi may miễn phí, để kịp thời có hàng phát tặng công nhân trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Tỉnh đoàn còn phải đặt may bên ngoài với giá phải chăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.