Sinh viên phát thức ăn sáng miễn phí cho người nghèo trong dịch Covid-19

25/04/2020 13:12 GMT+7

Tại gian hàng nhỏ của mình, hơn 300 chiếc bánh bao đã được Duy Trường cùng những người bạn trao tận tay cho nhiều người nghèo trong mùa dịch Covid-19 .

Giữa mùa dịch Covid-19 này, cứ khoảng 6 giờ 30, tại ngã tư giữa đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Huỳnh Văn Lũy (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Trần Duy Trường (sinh viên năm 2, Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai) cùng những người bạn của mình đã mở một gian hàng từ thiện phát đồ ăn sáng cho nhiều người dân nghèo tại đây.

Đến với gian hàng của Trường, mỗi người dân đều được nhận một cái bánh bao miễn phí. Những suất bánh bao đều được Trường cùng các bạn chuẩn bị tại nhà từ sáng sớm. Bánh được chia làm nhiều đợt hấp và đặt trong thùng giữ nhiệt nên luôn giữ độ nóng khi đến tay người nhận.

Mỗi ngày, gian hàng chỉ phát bánh trong 1 giờ đồng hồ, từ 6 giờ 30' đến 7 giờ 30'. Tuy nhiên, các suất bánh đều được phát “hết sạch” chỉ trong vòng nửa tiếng. Gian hàng của Duy Trường đã phát hơn 300 suất bánh bao cho người dân nghèo tại đây.

Mỗi người chỉ được nhận một cái bánh bao

Thế Nguyên 

Duy Trường vui vẻ: “Do dịch Covid-19 nên nhiều người dân lâm vào cảnh thất nghiệp. Sinh viên nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh. Mình không muốn những ngày nghỉ dịch trôi qua một cách vô nghĩa, nên cùng bạn bè nghĩ ra hoạt động này. Chúng mình cũng không khá giả gì, nhưng mình thấy nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn, nên muốn chia sẻ, giúp đỡ".

Trường cho biết thêm, do thời gian sắp tới bạn cần chuẩn bị cho việc quay trở lại trường học tập, nên hoạt động này chỉ diễn ra trong 3 ngày trong mùa dịch Covid-19 này. Trường rất vui vì đã mang lại được một hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ mọi người.   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.