Sinh viên phải góp công xây dựng thành phố thông minh

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
28/12/2020 09:21 GMT+7

Sáng qua 27.12, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2023 khai mạc tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM.

Tham dự đại hội có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước; anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, cùng sự góp mặt của 420 đại biểu đại diện cho hơn 400.000 hội viên, sinh viên TP.HCM.
Phát biểu tại đại hội, anh Bùi Quang Huy nhấn mạnh Hội Sinh viên TP.HCM trong nhiệm kỳ mới cần chú trọng khảo sát, quan tâm, nắm bắt nhu cầu của sinh viên để có những hoạt động phù hợp. “Hội cần tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận nguồn học liệu tiên tiến trong và ngoài nước, khuyến khích học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, tiếp cận phương pháp học tập và giảng dạy hiện đại. Bên cạnh đó, hỗ trợ, đồng hành với sinh viên trong quá trình trang bị kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, tin học, kỹ năng thực hành xã hội để giúp sinh viên tự tin hơn trong quá trình hội nhập. Phong trào sinh viên 5 tốt cũng cần được phát huy hơn nữa, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của những sinh viên này trước các nhà tuyển dụng”.
Theo anh Bùi Quang Huy, sinh viên chính là lực lượng tinh hoa, có khả năng dẫn dắt. “Vì vậy, cần quan tâm và khơi dậy khát vọng xây dựng thành phố phát triển mạnh mẽ hơn trong giới sinh viên. Đặc biệt là với chủ trương của TP.HCM là xây dựng thành phố thông minh, phát triển nhanh và phát triển bền vững, thì sinh viên cũng phải có nhiệm vụ đóng góp một phần vào công cuộc đó”, anh Bùi Quang Huy nói.
Cũng tại đại hội, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM nêu ra 11 chỉ tiêu trọng tâm, trong đó có mục tiêu giới thiệu việc làm cho 250.000 lượt sinh viên, vận động ít nhất 60 tỉ đồng trao học bổng, giải thưởng cho sinh viên. Sẽ đề xuất ít nhất 300.000 ý tưởng, sáng kiến, tổ chức 400 hoạt động hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, 400 hoạt động giáo dục lối sống đẹp, 400 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên và 200 hoạt động hỗ trợ sinh viên hội nhập quốc tế...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.