Sinh viên ở Đà Nẵng lo trở lại trường thiếu hụt kiến thức

09/09/2020 07:44 GMT+7

Sau khi Đà Nẵng gỡ giãn cách xã hội , mở lại nhiều tuyến giao thông sau 1 tháng tránh dịch nhiều sinh viên ở Đà Nẵng đã lên kế hoạch chuẩn bị trở lại TP.HCM tiếp tục học tập.

Sinh viên ở Đà Nẵng lo phải học bù

Nguyễn Khánh Đăng, sinh viên năm 2, Trường ĐH Y dược TP.HCM về Đà nẵng từ đầu tháng 7 sau đợt nghỉ hè vừa rồi. Thời gian chưa giãn cách xã hội đến khi giãn cách ở Đà Nẵng, Đăng cảm thấy bí bách, không được đi nhiều nơi, nhiều kế hoạch thì bị hoãn, công việc, học hành cũng bị đình trệ.
Cách đây 2 tuần trường của Đăng đã bước vào năm học mới. Nhưng do Đà Nẵng còn giãn cách nên Đăng vẫn chưa vào học được, vẫn chưa được tiếp xúc với bài vở năm 2. Đăng cảm thấy khá hoang mang trong khi bạn bè đã nhập học đúng hẹn.
Đăng cho biết, khi chưa vào học kiến thức chắc chắn thiếu hụt ít nhiều. Do đó, Đăng nghĩ cách vào trang elearning của trường cũng có các phần để xem bài trước. Đăng còn nhờ bạn ghi âm bài giảng để nghe sau. Tuy vậy, nếu chỉ xem phần bài và nghe ghi âm thôi thì vẫn còn khá mơ hồ vì đôi khi bài của giảng viên khác với bài trên trường...

Sinh viên ở Đà Nẵng mong ngày được đến trường

Ảnh minh hoạ

“Bài thì bị mất nhưng em mong trường sẽ có những biện pháp kịp thời để hỗ trợ cho việc học hành, thi cử. Em chỉ lo khi vào học lại nếu có học bù thì cũng sẽ mắc tình trạng dồn bài, mà trường em thì thi cử cũng nhiều nên việc dồn bài là trở ngại khá lớn. Em sẽ đặt vé vào sớm nhất có thể”, Đăng bày tỏ.
Tương tự là cậu bạn Nguyễn Phú Nguyên, sinh viên năm 3, Trường ĐH Y dược TP.HCM, cũng cảm thấy lo lắng cho việc học vào đầu năm mới của mình. Hiện tại Nguyên vẫn còn ở Đà Nẵng và chưa vào học được. Dự định trong tuần này Nguyên sẽ vào để học.
Nguyên cho biết: “Em rất lo vì em không được học gì. Học lý thuyết thì cũng không được học, thực hành và đi bệnh viện cũng không được. Trường cũng không có dạy trực tuyến hoặc quay lại bài giảng. Em thuộc diện vắng mặt có phép nhưng có những môn vắng quá 3 buổi thì không được thi. Những môn thực hành trường sẽ dạy bù vào hè cho tụi em. Còn lý thuyết thì chưa biết gì”.

Bay vào gấp để học

Còn Lê Nguyễn Phúc Khang, sinh viên năm 3 Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết ngay khi thành phố Đà nẵng phát thông báo được phép đi lại. Khang đã đặt vé máy bay vào ngay TP.HCM để kịp vào học.
Trước đó trường của Khang đã bắt đầu tổ chức học từ cuối tháng 8 nên Khang lo sợ sẽ bị mất bài nhiều. Khi còn ở Đà Nẵng, Khang cũng tìm cách để mình không bị mất kiến thức khi không vào học được. Khang học mỗi ngày bằng cách nghe ghi âm từ bạn, xem tài liệu có sẵn trên website của trường.

Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM trong giờ học thực hành

“Còn lịch thi của em khá dàn trải nên mất buổi học thì có thể không được thi. Hoặc có thể sẽ phải thi bù nên khá là khó khăn. Tuy nhiên có những môn thực hành thì không học được, phải bù còn lịch bù thì phụ thuộc nhà trường tổ chức”, Khang cho hay.
Cô bạn Huỳnh Bảo Ngọc thì may mắn hơn, khi vừa mới trúng tuyển Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Theo kế hoạch trường của Ngọc sẽ tổ chức khai giảng vào ngày 19.9. Do đó, Ngọc còn rất nhiều thời gian và dự định ngày 17.9 sẽ vào TP.HCM.
“Thật ra em học chương trình chất lượng cao của trường nên cũng chỉ xét học bạ thôi. Mọi thứ thì đều được xét qua email của trường. Đầu tiên thì em đọc thông tin xét tuyển trên website, sau đó liên hệ trường để tìm hiểu xem hồ sơ mình cần những gì rồi gửi email để trường xem xét hồ sơ của mình
Cũng may mắn cho em là trường luôn tạo điều kiện nên em cảm thấy rất vui vì mình có thể nhập học được đúng thời gian”, Ngọc cho biết.
Kể về cuộc sống ở Đà Nẵng thời điểm dịch trước đó, Ngọc nói không có quá nhiều thay đổi cho lắm nhưng cảm thấy có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân và gia đình.
Lãnh đạo Trường ĐH Y dược TP.HCM cho biết đối với sinh viên có quê ở Đà Nẵng chưa vào học trong thời gian nghỉ phòng tránh dịch, trường sẽ tổ chức cho sinh viên học trực tuyến. Ngoài ra, các môn thực hành sinh viên sẽ được trường tổ chức học bù vào thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.