Sinh viên Nhật bác lời xin lỗi về danh sách ‘tình dục đại học’

09/01/2019 18:01 GMT+7

Sau khi đăng bài viết cho rằng thời nay gạ tình nữ sinh Nhật Bản quá dễ, tạp chí lá cải Spa! đã đưa ra lời xin lỗi chính thức, nhưng một đại diện sinh viên cho rằng chỉ xin lỗi bằng lời nói thì vẫn chưa đủ.

Tuần san Spa! đã chọc giận dư luận xứ sở mặt trời mọc sau khi đăng bài viết vào cuối tháng 12.2018 xếp hạng nữ sinh của 5 đại học Nhật Bản về khoản dễ dàng chấp nhận quan hệ tình dục khi tham gia các bữa tiệc tùng nhậu nhẹt.

Theo Reuters hôm 9.1, Kazuna Yamamoto, sinh viên quan hệ quốc tế của Đại học Thiên Chúa giáo Quốc tế ở Tokyo, đã lên trang Change.org vận động mọi người ký vào đơn thỉnh nguyện trên mạng với nội dung phản đối tạp chí trên.
Trong vòng 6 ngày, đã có hơn 40.000 người ủng hộ đề xuất của cô Yamamoto.
Trước sức ép từ dư luận, Spa! đã đăng lời xin lỗi vì dùng từ “không hay ho” nhưng cô Yamamoto, 21 tuổi, vẫn chưa đồng ý và cho rằng tạp chí phải rút lại bài viết trên.
“Họ nói lời xin lỗi vì dùng từ gây ấn tượng sai, nhưng họ lại chẳng hối lỗi về bản chất của ý tưởng mà theo tôi là cách họ đối xử với phụ nữ”, theo nữ sinh viên.
Yamamoto cho hay cô đang hợp lực với 5 người khác để gầy dựng phong trào buộc giới truyền thông phải đối xử công bằng hơn với nữ giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.