Sinh viên náo nức nhận lì xì sớm

23/01/2014 19:10 GMT+7

(TNO) Những sinh viên năm nay không thể về quê đón tết đã được nhận những bao lì xì đỏ trong không khí náo nức chiều nay 23.1 tại Nhà Văn hóa thanh niên TP.HCM.

 
Sinh viên vui mừng nhận lì xì sớm - Ảnh: Hoàng Quyên

Hơn 1.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình đã có buổi họp mặt ấm áp, thân tình và được nhận những phong bao lì xì đầu xuân trong chương trình Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà.

 
Chương trình Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà do Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh-sinh viên TP.HCM, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Ban Dân tộc tổ chức và dành tặng những phần quà tết, phong bao lì xì gồm: 960 phần quà (trị giá 500.000 đồng) cho sinh viên các tỉnh đón tết xa nhà, 200 phần quà (gồm bao lì xì 400.000 đồng và quà) cho 200 sinh viên dân tộc thiểu số đang học tập tại TP.HCM.
Nguyễn Thị Hằng, quê ở Thừa Thiên-Huế, sinh viên năm 4, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ: “Buổi họp mặt đã phần nào giúp sinh viên không có điều kiện về quê sum họp với gia đình vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê”.

Năm nay, Hằng tiếp tục ở lại TP.HCM đón tết và tìm một công việc làm thêm để những ngày tết bớt trống trải khi bạn bè đã về quê với gia đình.

Cũng như Hằng, Dương Thị Cẩm Tiên, cô sinh viên năm thứ 2, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, tiếp tục tham gia chương trình Xuân tình nguyện năm nay để những ngày tết ý nghĩa hơn.

“Thời gian này em phải nhận dạy kèm liên tục các buổi tối trong tuần, ban ngày lại đi Xuân tình nguyện, vừa để đỡ tủi thân khi phải ở lại thành phố một mình, vừa kiếm thêm thu nhập để chi trả tiền học sau khi hết tết”, Tiên tâm sự.

Cầm phong bao lì xì cùng quà xuân trên tay, Đỗ Thị Liên, sinh viên năm thứ 4, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, hớn hở: “Em sẽ mang món quà này về tặng lại cho anh chị. Chắc anh chị sẽ rất vui”.

Được biết, trong khi anh chị Liên cũng phải làm việc vất vả để chăm sóc cây xanh trên các con đường trong dịp tết thì Liên chọn đi trực hội hoa xuân để có thêm thu nhập.  

Dưới đây là những hình ảnh sinh viên ăn tết xa quê trong ngày họp mặt:

 


Sinh viên hào hứng tham gia các trò chơi - Ảnh: Lê Thanh


Sinh viên Nguyễn Thị Hằng, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ câu chuyện bản thân khi ở lại ăn tết tại TP.HCM - Ảnh: Hoàng Quyên


Những món quà dành cho sinh viên đón tết xa nhà - Ảnh: Hoàng Quyên


Niềm vui được nhận phong bao lì xì may mắn trước ngày tết - Ảnh: Hoàng Quyên

Hoàng Quyên - Lê Thanh

>> Tiễn hơn 400 sinh viên về quê đón tết bằng chuyến xe miễn phí
>> Tặng quà cho sinh viên đón tết xa nhà
>> 1.000 phần quà cho sinh viên đón tết xa nhà 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.