Sinh viên năn nỉ: “Làm ơn cho em đi học, em nhớ giảng đường lắm rồi”

14/02/2020 07:00 GMT+7

Trên fanpage các trường ĐH mấy ngày gần đây xuất hiện những lời “kêu cứu” hết sức dễ thương của sinh viên. Tất cả đều chung một khao khát: Làm ơn cho em đi học, em hết muốn nghỉ rồi!

Kỳ nghỉ huyền thoại

Đến thời điểm này, kỳ nghỉ tết nguyên đán 2020 được đánh giá là kỳ nghỉ “huyền thoại”, chưa từng có trong “lịch sử”, khi mà ngay sau thời gian nghỉ tết, dịch Covid-2019 khiến học sinh, sinh viên tiếp tục được nghỉ học thêm 2-3 tuần. Tuy nhiên, chỉ còn vài ngày nữa, ngày 17.2, nhiều trường ĐH, CĐ và các trường trung học sẽ mở của đón học sinh, sinh viên trở lại.

Chủ quán ăn, người giữ xe ế ẩm vì sinh viên làng đại học ăn tết 2 lần

Trên các fanpage của các trường ĐH, sinh viên bắt đầu thấy nôn nóng, sốt ruột, mòn mỏi chờ đợi ngày được trở lại trường. Tại trang fanpage của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Thanh Vy, sinh viên chuyên ngành địa lý kinh tế phát triển vùng, viết ở phần bình luận với giọng da diết: “Trường ơi em nhớ trường quá, đi học thôi huhu”. Trong khi đó, Phạm Thanh Nhi, sinh viên ngành Đông phương học thì khẩn khoản “Làm ơn cho em đi học đi!”
Tại fanpage của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trần Phương Thùy hài hước “Em quên mất đường đến trường rồi”, còn Thùy Lan thì “Em quên cách cầm bút rồi”. Lê Phương Thúy sinh viên năm hai ngành quản trị kinh doanh, bày tỏ: “Mấy ngày qua em quanh quẩn trong nhà, hết nấu ăn lại xem phim, rồi lại lên Facebook cập nhật tình hình. Chưa bao giờ thấy thời gian trôi lâu thế, cứ mong nhanh đến ngày đi học trở lại. Em nhớ trường nhớ lớp, nhớ lũ bạn nghịch ngợm lắm rồi”.
Hoàng Thúy Uyên, sinh viên ngành công nghệ sinh học, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM sau khi biết thông tin trường đang phun thuốc diệt khuẩn để chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường, đã gần như reo lên: “Mừng quá, vậy là sắp được đi học rồi!”. Lê Trần Quốc Thịnh cất giọng “nghẹn ngào”: “Đi học lại nha thầy cô ơi, em sẽ cố gắng chăm chỉ học, chỉ cần được đi học lại thôi”. Nguyễn Thanh Hiệp thì tha thiết: “Thầy ơi em nhớ lớp. Em nhớ hàng cây Nông lâm. Nhà trường hãy tạo điều kiện cho em tới lớp!”.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

“Nhờ kỳ nghỉ này, em nhận ra mình cũng… ham học”

Đó là chia sẻ hài hước của Lê Tuấn Khôi, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Khôi cho biết: “Kỳ nghỉ huyền thoại này đã giúp em nhận ra mình đâu có mê chơi như mình nghĩ, hóa ra mình cũng… ham học đấy chứ. Trong những ngày qua, em chỉ mong được trở lại trường, được khoác ba lô lên giảng đường để ghi ghi chép chép, rồi đêm về học bài đến khuya… Tự dưng em cảm thấy nếu nghỉ lâu thế này mình sẽ quên hết kiến thức và sợ mình trở nên lười biếng”.
Không chỉ Tuấn Khôi, Nguyễn Duy Kiên, sinh viên năm 2 ngành cơ điện tử Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cũng cảm thấy nhớ trường nhớ lớp và muốn đi học trở lại, vì “ở nhà mãi buồn quá, với lại em sợ nghỉ lâu sẽ quên hết bài vở”. Kiên cho hay ngày nào mình cũng nhận mail và tin nhắn hướng dẫn phòng chống virus corona nên cũng nắm được đầy đủ thông tin và sẽ nghiêm túc thực hiện khi trở lại trường.
Trước những “nỗi niềm” của sinh viên, thạc sĩ Trần Nam, trưởng phòng Truyền thông và quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cảm thấy thú vị: “Trong thời gian sinh viên nghỉ học, fanpage của trường có gợi ý các em theo dõi kênh một số kênh để học hỏi kiến thức, rèn kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh. Nhưng ngay bên dưới là những lời bình luận vô cùng dễ thương của các em với mong muốn được đi học lại. Điều đó thể hiện tinh thần học tập rất cao”.
Được biết hầu hết các trường ĐH đều mở cửa ngày 17.2 để đón sinh viên trở lại trường. Có lẽ hàng vạn sinh viên đang rất nôn nao chờ đợi ngày này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.