Sinh viên mang 'đêm hội trăng rằm' đến với thiếu nhi dịp trung thu

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
24/08/2019 19:12 GMT+7

Không chỉ tặng bánh trung thu, lồng đèn, tập..., các nhóm sinh viên còn mang đến cho trẻ em các địa phương nhiều hoạt động vui chơi thú vị, đặc biệt thông qua đó chuyển tải nhiều bài học về ý thức, môi trường.

Những bài học nhỏ qua cách tặng quà, vui chơi

Hành trình Nối vòng tay lớn là nơi chung tay của nhiều người có tấm lòng thiện nguyện, trong đó có sinh viên, cựu sinh viên, cựu cán bộ đoàn, cựu chiến sĩ mùa hè xanh của Trường ĐH Mở TP.HCM đồng hành. Bạn Trần Thị Lệ Quyên (công tác tại Trường ĐH Mở TP.HCM), là trưởng nhóm cho biết: "Tụi mình đã tổ chức các chương trình trung thu cho trẻ em được 7 năm nay. Mỗi năm một địa điểm. Nếu như năm ngoái ở Mo Rai (Sa Thầy, Kon Tum) thì năm nay ở Raglay, Ninh Thuận vào ngày 7.9. Tụi mình sẽ tặng quà trung thu, quà hiếu học, áo ấm, balo, nón, dép, tập vở... đến trường cho 700 bé. Ngoài ra, nhóm còn làm gian hàng với nhiều trò chơi hấp dẫn, văn nghệ ảo thuật, biểu diễn kịch, hát...". 
Các bé nhận quà tặng
L.Q
Đặc biệt, thông qua các hoạt động vui chơi tặng quà, nhóm Hành trình Nối vòng tay lớn còn chuyển tải những bài học nhẹ nhàng bổ ích về ý thức, ứng xử, bảo vệ môi trường. "Cái tụi mình hướng đến là giá trị chia sẻ và tính giáo dục. Các bé lớn tuổi hơn sẽ phụ các anh chị sinh viên chuyển hàng xuống, căng lồng đèn và công tác chuẩn bị rồi chiều mới nhận quà chứ tụi mình không làm hết cho các em. Gian hàng ẩm thực và trò chơi cũng vậy. Các em muốn ăn món nào hay chơi trò nào cũng phải xếp hàng và luôn phải đúng giờ. Trong mỗi lần chơi các em lớn luôn được tụi mình hướng dẫn là phải chia sẻ với các em nhỏ", Lệ Quyên cho biết.
Những món quà mà nhóm chuẩn bị cũng được gói bằng túi bột sắn tự hủy để hạn chế dùng bao ni lông. Ly giấy phát cho các bé nhóm cũng cố gắng hướng dẫn cách sử dụng lại, ví dụ mỗi em uống trà sữa xong có thể dùng để đựng các thức uống tiếp theo trong ngày... Lệ Quyên cho rằng giáo dục là cả quá trình, và những chương trình như vậy sẽ khiến tiềm thức các em khắc sâu những hành vi đúng đắn.
Niềm vui của trẻ khi được vui chơi
L.Q
Ngoài ra, sinh viên khoa Công nghệ sinh học của Trường ĐH Mở TP.HCM cũng đã quyên góp được 22 triệu đồng tổ chức tặng quà, vui chơi cho trẻ em Bình Dương. Khoa Công nghệ thông tin thì tổ chức đêm hội trăng rằm, thực hiện công trình thanh niên, sân chơi thiếu nhi, phổ cập tin học ứng dụng cho các bé; Tổ chức hội thảo giáo dục phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống và nhận biết bắt cóc trẻ em tại biên giới với tổng kinh phí 30 triệu đồng. "Sinh viên khoa Kế toán - kiểm toán đã quyên góp được 35 triệu đồng để tổ chức Ngày hội trẻ thơ cho các em nhỏ tại Bảo Lộc, Lâm Đồng với các hoạt động sơn sửa trường, đêm văn nghệ giao lưu rước đèn trung thu, trao tặng các phần quà khuyến học...", Thái Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM thông tin thêm.

Mong muốn trẻ có một ngày tết thật vui

Đỗ Đức Anh, Bí thư Đoàn Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho biết: "Năm nay tụi mình tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm cho các em tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ vào đêm 12.9 và Trung tâm bảo trợ trẻ em Linh Xuân vào đêm 13.9. Quà gồm 500 tập trắng, 500 bánh trung thu 500 lồng đèn. Trung thu được xem là ngày tết của thiếu nhi. Vì vậy, tụi mình mong muốn bên cạnh việc được nhận quà, các em còn được trải nghiệm không khí phá mâm cỗ, rước đèn trung thu, hội thi trang trí lồng đèn trong đêm hội trăng rằm".
Thầy cô và sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng tự làm lồng đèn tặng trẻ em
N.N
Theo Đức Anh, sau một tháng thực hiện chương trình Mùa hè xanh tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, Đoàn trường thấy tuy thuộc địa phận TP.HCM nhưng đời sống người dân và thiếu nhi nơi đây cũng còn nhiều khó khăn, thiếu các không gian sinh hoạt, vui chơi. Vì vậy nên các đoàn viên, sinh viên muốn góp phần chăm lo cho các em nhỏ nơi đây.
Trong khi đó, Phạm Nguyễn Bạch Huệ, Bí thư Đoàn Trường ĐH Văn Hiến cho hay trung thu năm nay sinh viên Trường ĐH Văn Hiến dự kiến sẽ trao 300 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Cao Lãnh, Tam Nông, Thanh Bình thuộc tỉnh Đồng Tháp, tổ chức chương trình văn nghệ Ánh trăng Văn Hiến. Tại TP.HCM, sinh viên của trường cũng tổ chức ít nhất 5 chương trình trao quà, bánh, lồng đèn cho 5 mái ấm tại các quận Tân Bình, Gò Vấp, quận 12, huyện Hóc Môn và Bình Chánh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.