Sinh viên khó khăn mùa dịch rưng rưng hạnh phúc vì nay bữa ăn có cá, thịt

20/07/2021 09:23 GMT+7

Giãn cách vì dịch Covid-19 , sinh viên ở trọ mắc kẹt tại TP.HCM gặp nhiều khó khăn và phải ăn đồ khô suốt thời gian dài. Nhận được quà hỗ trợ, các bạn rưng rưng hạnh phúc vì bữa ăn hôm nay sẽ có cá, có thịt.

Trước thực trạng sinh viên ở trọ tại TP.HCM “kêu cứu” vì đang gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch, T.Ư Hội Sinh viên VN, Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên (thuộc T.Ư Hội LHTN Việt Nam) và Đoàn Cơ sở Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức Chương trình Hỗ trợ sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19.
Ngày 17.7, Chương trình mở đơn đăng ký thì chỉ trong vòng 4 giờ, ban tổ chức chương trình đã nhận được gần 1.000 lượt sinh viên đăng ký với mong muốn được hỗ trợ. Ngay sau đó, chiều ngày 19.7, ban tổ chức chương trình đã nhanh chóng trao tặng 1000 suất quà gồm những thực phẩm thiết yếu cho sinh viên.

Ban tổ chức chương trình tặng quà hỗ trợ cho sinh viên

Khi ban tổ chức chương trình gọi điện thông báo cho Lê Võ Đông Nhi, sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, để nhận quà hỗ trợ như thông tin đăng ký, thì Nhi vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Bởi lẽ Nhi cho biết trước đó cũng từng đăng ký nhiều chương trình hỗ trợ từ các đơn vị khác nhưng không thấy được nhận. Thậm ch,í Nhi cho biết là nhà trường cũng đã có lập danh sách rà soát sinh viên đang gặp khó khăn để hỗ trợ nhưng Nhi đăng ký và chờ hoài không thấy được nhận hỗ trợ.
“Mùa dịch bị mắc kẹt lại ở TP.HCM mà được hỗ trợ như thế này em không biết nói sao cho hết cảm kích. Vì mấy nay sinh viên ở trọ như tụi em khổ quá chừng khổ để xoay xở được bữa ăn hằng ngày. Mỗi ngày tằn tiện chỉ một món khô mà mấy đứa cùng ăn. Nay nhận được những phần quà có thịt và cá tươi như thế này em vui không biết nói như thế nào luôn ạ”, Nhi bộc bạch.

Sinh viên vui mừng nhận được quà từ chương trình

Ngay sau khi nhận được quà và trở về nhà, Nhi gọi báo cho chúng tôi biết là vì có bạn mấy nay cũng thiếu thịt cá, thiếu gạo để ăn nên Nhi đã mang san sẻ cho các bạn mỗi người một ít.
“Phòng em có 2 đứa, dù đăng ký một suất nhưng khi cả 2 đứa cùng đến thì chương trình vẫn tặng luôn cho cả 2 đứa. Vì thế, có nhiều quà nên tụi em chia bớt cho các bạn khác. Mấy nay các bạn cũng rất khó khăn lắm ạ mà không biết đến chương trình để đăng ký”, Nhi chia sẻ.

Vì tình hình dịch bệnh không thể tập trung được sinh viên, hơn nữa đa phần các em ở trong những khu phong toả nên ban tổ chức chương trình đã phối hợp và chuyển những suất quà đến cho các Quận, Huyện đoàn để trao tận tay cho sinh viên khó khăn đã đăng ký với chương trình. Trong ảnh là chị  Phan Ngọc Đoan Trang, Phó bí thư Thành đoàn TP. Thủ Đức (TP.HCM) sau khi tiếp nhận quà từ chương trình đã trao tận tay cho sinh viên

Còn Phạm Thị Thanh Lương, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết Lương đang ở trọ cùng với 3 bạn khác, tất cả đều là sinh viên và vì dịch không thể đi làm thêm để trang trải cuộc sống, ba mẹ ở quê cũng đang khó khăn do dịch Covid-19 nên cũng không thể hỗ trợ được nhiều. Khi người viết hỏi: “Sao phòng có 4 bạn đều khó khăn mà chỉ có mình em đăng ký nhận hỗ trợ?”, thì Lương bày tỏ: “Do em thấy ở ngoài cũng còn rất nhiều sinh viên lâm vào hoàn cảnh như tụi em. Nên khi đăng ký thì em nghĩ 4 đứa ở chung phòng, nếu có được 1 suất về dùng chung cũng được và nhường các suất còn lại cho những bạn sinh viên khác”.

Trong những ngày tới, các Quận, Huyện đoàn sẽ trao những phần quà hỗ trợ từ chương trình đến tận tay cho từng sinh viên đã đăng ký

Nghe Lương chia sẻ như vậy, ban tổ chức chương trình đã tặng thêm các suất quà cho 3 sinh viên đang ở trọ chung với Lương và cũng đang gặp nhiều khó khăn mà những ngày qua các bạn đã nương tựa vào nhau để vượt qua khó khăn của dịch bệnh.
“Sinh viên tỉnh lẻ như tụi em bình thường cuộc sống sinh hoạt ăn uống cũng đã khó khăn rồi. Nay dịch bệnh phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài và giá lương thực, thực phẩm tăng cao càng khiến đời sống của tụi em chật vật hơn rất nhiều. Những sinh viên khó khăn vì dịch như tụi em mà nhận được hỗ trợ như thế này là hạnh phúc lắm rồi ạ”, Lương không ngớt lời cảm ơn khi nhận quà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.