Sinh viên Hà Nội kêu gọi 'Thả cá đừng thả túi nilon'

Một nhóm sinh viên đến từ các trường đại học tại Hà Nội với tấm biển “Thả cá đừng thả túi nilon” đã đứng trên cầu Long Biên và bãi giữa sông Hồng để xin lại túi nilon của người đi thả cá tiễn ông Công, ông Táo .

Một nhóm sinh viên đến từ các trường đại học tại Hà Nội với tấm biển “Thả cá đừng thả túi nilon” đã đứng trên cầu Long Biên và bãi giữa sông Hồng để xin lại túi nilon của người đi thả cá tiễn ông Công, ông Táo.

Nhóm các bạn trẻ kêu gọi thả cá, đừng thả túi nilon trên cầu Long Biên sáng 23 tháng ChạpNhóm các bạn trẻ kêu gọi thả cá, đừng thả túi nilon trên cầu Long Biên sáng 23 tháng Chạp
Trong khi sáng 1.2 (23 tháng Chạp), ở Hồ Tây, rác bay phấp phới khi người dân vô tư đi thả cá chép và bỏ lại túi nilon, thì ở trên cầu Long Biên, hai bên cầu Chương Dương, bãi giữa sông Hồng, các bạn trẻ đang nỗ lực vì một môi trường sạch hơn.
Nhóm bạn trẻ cầm tấm biển ghi dòng chữ “Thả cá đừng thả túi nilon”, đồng thời phân công người ra xin lại những chiếc túi bóng người dân vừa thả cá chép xuống sông Hồng.
sinh-vien-keu-goi-tha-ca-khong-tha-tui-nilon
inh-vien-keu-goi-tha-ca-khong-tha-tui-nilonNhóm bạn trẻ xin lại túi nilon người dân đi thả cá chép trên cầu Long Biên
Các tình nguyện viên có một sáng kiến - buộc chiếc xô lớn vào các sợi dây từ cầu Long Biên xuống sông Hồng. Người dân muốn thả tro, bụi xuống sông sẽ thả theo chiếc xô này, ở bãi giữa sông Hồng sẽ có thành viên đỡ xô, hạ xuống sông và cho các túi bóng lên bờ.
Đây là năm thứ 2 nhóm bạn trẻ này có những việc làm tích cực vì môi trường, hoàn toàn tình nguyện, không có tài trợ của bất cứ tổ chức nào.
inh-vien-keu-goi-tha-ca-khong-tha-tui-nilonMột phát kiến của các bạn trẻ, chiếc xô đựng tro bụi từ cầu Long Biên xuống sông Hồnginh-vien-keu-goi-tha-ca-khong-tha-tui-nilon
inh-vien-keu-goi-tha-ca-khong-tha-tui-nilonỞ bãi giữa sông Hồng sẽ có thành viên đỡ xô, hạ xuống sông và cho các túi bóng lên bờ trở lạiinh-vien-keu-goi-tha-ca-khong-tha-tui-nilon
inh-vien-keu-goi-tha-ca-khong-tha-tui-nilonCác tình nguyện viên kêu gọi thả cá, không thả túi nilon bên Hồ Tây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.