Sinh viên gốc Việt kêu gọi chống kỳ thị người châu Á tại Mỹ vì Covid-19

Khánh An
Khánh An
12/04/2020 16:38 GMT+7

Nhiều tổ chức sinh viên và chống kỳ thị tại Mỹ kêu gọi mọi người lên tiếng phản đối tình trạng kỳ thị người gốc Á giữa đại dịch Covid-19 .

Theo trang The Vermilion, tình trạng kỳ thị người gốc châu Á trong đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn tại Mỹ và nhiều tổ chức đại diện sinh viên kêu gọi mọi người cùng lên tiếng phản đối tình trạng này.
Tyler Nguyen, thành viên Tổ chức Sinh viên Việt Nam tại Đại học Louisiana, cho rằng những người có suy nghĩ không đúng nên nghĩ lại, và mọi người nên lên tiếng để chấm dứt tình trạng kỳ thị.
“Hãy đối xử với mọi người tốt hơn. Và nếu các bạn thấy ai đó thể hiện sự kỳ thị và bạn có thể dừng họ lại hay giúp người bị kỳ thị, hãy làm ngay”, Nguyen kêu gọi.
Cũng theo The Vermilion, cùng với số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt tại Mỹ, số vụ quấy rối hoặc bạo lực xuất phát từ sự phân biệt đối xử với cộng đồng người gốc châu Á – Thái Bình Dương (AAPI) tại nước này cũng tăng theo.
Tổ chức Stop AAPI Hate ghi nhận hơn 1.100 trường hợp người gốc châu Á – Thái Bình Dương bị đe dọa, quấy rối hoặc hành hung kể từ khi bắt đầu ghi nhận vào ngày 19.3.2020.
Các nạn nhân thường bị bảo “hãy trở về Trung Quốc”, bị đổ lỗi vì “mang virus đến” và bị sỉ nhục. Hiện nhiều tổ chức tại Mỹ đang theo dõi và lên án các vụ công kích này trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan trên cả nước.
Giám đốc khu vực trung nam Aaron Alquist của Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lên án các hành động phân biệt và bạo lực.
“Đây là một virus không nhằm vào một nhóm, giới tính, chủng tộc hay tôn giáo cụ thể nào. Nó lây nhiễm cho bất cứ ai. Chúng ta không thể nghĩ về virus dưới lăng kính kỳ thị”, Alquist kêu gọi, ám chỉ virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.