Sinh viên công an thường đọc sách gì?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
22/05/2020 15:01 GMT+7

Sinh viên các ngành an ninh, công an thích đọc sách gì? Điều thú vị, đó không chỉ là những cuốn sách liên quan chuyên ngành, lịch sử, chính trị.

Tối qua, 21.5, tại Trường ĐH An ninh nhân dân, TP.HCM đã diễn ra đêm chung kết, xếp hạng cuộc thi "Quyển sách tôi yêu". 8 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho hơn 3.000 sinh viên toàn trường trải qua các phần thi thuyết trình, trả lời câu hỏi của ban giám khảo về cuốn sách đang đọc. Trước đó, vòng loại đã diễn ra với các phần thi viết, chọn ra những bạn trẻ xuất sắc nhất.

Nữ sinh ngành trinh sát an ninh thích đọc sách Nguyễn Nhật Ánh

Hà Thị Mỹ Lệ, nữ sinh 21 tuổi ngành trinh sát an ninh, Trường ĐH An ninh nhân dân là người giành giải khuyến khích cuộc thi, cô chọn cuốn sách Tôi chọn hôm nay, tôi chọn hạnh phúc cho phần thuyết trình.

Hình ảnh đời thường của Mỹ Lệ

Ảnh NVCC

Cô chia sẻ lý do với phóng viên Báo Thanh Niên: “Tôi rất thích đọc sách, nên cuộc thi 'Quyển sách tôi yêu' rất ý nghĩa. Bình thường, tôi thích đọc và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam và các nước. Một trong những cuốn sách cô nhớ nhất đó là cuốn viết về cuộc đời Bác Hồ, từ khi được sinh ra, lớn lên, đi tìm đường cứu nước, những năm tháng Bác sống và học tập ở nước ngoài. Tuy nhiên khi đọc cuốn Tôi chọn hôm nay, tôi chọn hạnh phúc (tác giả Taketoshi Ozawa) tôi thấy thể loại sách này cũng rất thú vị, giúp cho chúng ta suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống, chiêm nghiệm ra được nhiều bài học ý nghĩa. Tôi mong những chia sẻ của mình về cuốn sách góp phần khơi dậy đam mê đọc sách của nhiều bạn trẻ”.
Một trong những tác giả sách mà nữ sinh ngành trinh sát an ninh yêu thích nhất là Nguyễn Nhật Ánh. “Tôi sinh ra ở nông thôn nên khi đọc những cuốn sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tôi như được trở về tuổi thơ của mình. Hay các cuốn sách khác cũng cho tôi nhiều bài học như Nhà giả kim, Sống thực tế giữa đời thực dụng, The rules... đa số đều hướng bản thân người đọc đến những giá trị tốt đẹp. Tôi nhận ra rằng, chúng ta không nên bó hẹp thể loại sách mình đọc mà hãy đọc thật nhiều, trau dồi một cách toàn diện về cả kiến thức lẫn kỹ năng sống”, nữ sinh viên Trường ĐH An ninh nhân dân chia sẻ.

Nữ sinh ngành trinh sát an ninh cho rằng mỗi cuốn sách đều dạy nhiều bài học cho mỗi người

Ảnh NVCC

Nam sinh xứ Nghệ giành giải nhất với "Nhật ký Đặng Thùy Trâm"

Ngô Anh Tú, 26 tuổi, sinh viên năm cuối ngành Trinh sát an ninh giành giải nhất cuộc thi đêm qua với phần thuyết trình sách Nhật ký Đặng Thùy Trâm.
“Tôi tình cờ đọc Nhật ký Đặng Thùy Trâm và cứ mãi day dứt về những điều được nói đến trong cuốn sách ấy. Điều tôi tâm đắc nhất trong Nhật ký Đặng Thùy Trâm có lẽ chính là ngọn lửa đã cháy hừng hực không bao giờ tắt - ngọn lửa lý tưởng của nhiệt huyết thanh xuân”, Tú chia sẻ.

Ngô Anh Tú, sinh viên Trinh sát an ninh có sở thích đặc biệt với sách

Ảnh Tú Ngô

Là sinh viên năm cuối Trường ĐH An ninh nhân dân, Tú luôn có ý thức phát triển chính mình, sở thích lớn nhất đã trở thành thói quen của anh chính là đọc sách. “Thế giới quan của mỗi người là khác nhau, nên cảm nhận về sách của mỗi người cũng không giống nhau. Đối với tôi, việc chúng ta hiểu một cuốn sách như thế nào cũng chính là cách thay đổi trải nghiệm sống của mỗi người. Sách vừa là người bạn, vừa là người thầy của con người. Bản thân tôi luôn dành tình cảm đặc biệt đối với những cuốn sách về lịch sử, về chiến tranh và đặc biệt là những cuốn sách kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh”, bạn trẻ giành giải Nhất cuộc thi "Quyển sách tôi yêu" bộc bạch.

3 gương mặt nhận giải nhất, nhì, ba của cuộc thi Quyển sách tôi yêu

Ảnh Xuân Hiếu

Cuộc thi "Quyển sách tôi yêu" do Đoàn Trường ĐH An ninh nhân dân, CLB Học tập - Nghiên cứu khoa học tổ chức lần đầu tiên. Anh Trần Hải Du, Bí thư Đoàn Trường ĐH An ninh nhân dân, cho biết hy vọng sự kiện này góp phần hình thành thói quen đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc đến với bạn trẻ.
Các tác phẩm lựa chọn dự thi đa dạng về thể loại từ chính trị, lịch sử đến tiểu thuyết, kỹ năng sống cho người trẻ. Những cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp Bác Hồ cũng được nhiều thí sinh lựa chọn.
Điều đặc biệt ở đêm chung kết, các thí sinh không chỉ thể hiện sự am hiểu về quyển sách mình yêu thích mà còn gửi gắm những thông điệp của sách đến với bạn đọc, khẳng định những quan điểm, góc nhìn của người trẻ về văn hóa đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.