Sinh viên chuẩn bị trở lại TP.HCM học sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
28/04/2020 20:11 GMT+7

Sau khi ĐH Quốc gia TP.HCM thông báo chính thức lộ trình đi học trở lại sớm nhất từ ngày 4.5, nhiều sinh viên đã lên kế hoạch rời quê vào TP.HCM để học tập, tranh thủ thời gian làm thêm…

Nôn nao khi hay tin đi học lại

Nguyễn Văn Tín, quê huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên), sinh viên năm 4, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết: “Sau thời gian dài nhà trường cho nghỉ học để phòng dịch Covid-19, em đã về quê nên cũng trả phòng trọ cho đỡ tốn tiền, có một ít đồ đạc em tạm gửi ở một nhà người quen. Vì vậy, khi hay tin đầu tháng 5 các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ cho sinh viên đi học trở lại nên em đang sắp xếp mọi thứ để cuối tuần này vào lại TP.HCM kiếm chỗ trọ mới để ổn định cho việc học sắp tới”.
Tương tự, Nguyễn Hồng Vy, quê huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định), sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM): “Giờ hay tin sinh viên chuẩn bị đi học trở lại nên em rất nôn nao, bởi vì nghỉ học cũng quá lâu rồi nên thật lòng em cũng nhớ trường, nhớ lớp, nhớ bạn bè, thầy cô. Em dự định ở lại quê chơi hết mấy ngày lễ 30.4 và 1.5, sau đó sẽ mua vé xe vào lại TP.HCM để ổn định mọi thứ trước khi đi học lại”.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, nơi có hàng chục ngàn sinh viên ở nội trú để học tập

Lê Thanh

Vào sớm tìm việc làm thêm

Là sinh viên nội trú ở khu A, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, Lý Tiến Hùng, (quê tỉnh Lâm Đồng), sinh viên của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Nghe nói ký túc xá sắp đón sinh viên vào ở lại nên em rất vui mừng vì lâu nay nghỉ học, không có chỗ ở phải về quê. Chính vì vậy, em mong ký túc xá cho sinh viên được vào ở sớm để em trở lại TP.HCM ổn định việc học tập và sắp xếp thời gian làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống...”.
Không riêng gì sinh viên của các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM mà những sinh viên của các trường khác cũng đã có lịch học.
Phạm Trần Quang Huy (quê Quảng Ngãi), sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chia sẻ: "Mình đã xem thông báo của trường là ngày 11.5 tất cả sinh viên đi học lại. Chính vì vậy, mình dự tính cũng trở lại Sài Gòn trước khoảng 1 tuần để ổn định chỗ ăn ở, rồi chuẩn bị cho đợt thực tập nữa”.
Theo thạc sĩ Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, kể từ ngày 26.4 đội ngũ của trung tâm đã bắt đầu thí điểm làm công tác đưa đồ sinh viên trở về theo từng phòng để lên phương án tốt nhất sau thời gian trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Trong thời gian vừa qua, khu cách ly này đã đón hàng ngàn người, đa số là Việt kiều, du học sinh, người Việt đi từ nước ngoài về Việt Nam. Đến hiện tại, nơi này đã không còn người cách ly. Việc khử trùng tại các phòng hiện tại cũng đã hoàn tất.
Ban giám đốc ký túc xá cũng tích cực chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, các hoạt động, dịch vụ thiết yếu để sẵn sàng đón sinh viên vào ở từ ngày 11.5, đồng thời xúc tiến bố trí nhà G (tại khu B) cho sinh viên có nhu cầu ở tạm từ ngày 4.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.