Sinh viên chế tạo thành công xe lăn điện nhỏ nhất thế giới

08/04/2015 09:45 GMT+7

(TNO) Các sinh viên tại Đại học Brigham Young (Mỹ) vừa chế tạo thành công 2 chiếc xe lăn điện nhỏ nhất thế giới nhằm giúp đỡ 2 cậu bé khuyết tật, theo Gizmodo .

(TNO) Các sinh viên tại Đại học Brigham Young (Mỹ) vừa chế tạo thành công 2 chiếc xe lăn điện nhỏ nhất thế giới nhằm giúp đỡ 2 cậu bé khuyết tật, theo Gizmodo.

Các sinh viên đang thiết chiếc xe lăn - Ảnh chụp màn hình Gizmodo
Tanner Jensen (3 tuổi) và em trai của mình Skyler (20 tháng tuổi), từ khi sinh ra đã mắc phải một căn bệnh di truyền hiếm gặp. Hai cậu bé này không thể đi lại, kiểm soát suy nghĩ hay thậm chí, còn không thể nhấc được cánh tay lên. 
Xe lăn điện dành cho trẻ em trên thị trường có giá rất cao, lên tới 15.000 USD (khoảng hơn 300 triệu đồng) và thường khá cồng kềnh. Vì vậy, 5 sinh viên kỹ thuật cơ khí của Đại học Brigham Young đã quyết định thiết kế 2 chiếc xe lăn điện nhỏ nhất thế giới cho 2 cậu bé này.
Sau một năm thiết kế và thử nghiệm, họ đã hoàn thiện chiếc ghế với khung làm từ ống nhựa PVC có khả năng chở được người có trọng lượng 23 kg.
Giá của chiếc xe lăn điện này - bao gồm pin, bánh xe, động cơ, các thiết bị điện tử và một ghế đệm - chỉ có 495 USD (khoảng 10 triệu rưỡi đồng).
Đây có lẽ là thành tích đáng kể nhất mà các sinh viên đạt được. Họ cũng đăng tải cách lắp ráp chiếc xe lăn này trên trang web The Open Wheelchair Project, để những ai có nhu cầu có thể mua và tự lắp ráp nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.