'Sinh viên cách TP.HCM không xa đều về quê trong đợt nghỉ vì virus corona'

03/02/2020 21:03 GMT+7

Ông Đặng Bá Bính, Trưởng bộ phận văn hóa thông tin hỗ trợ sinh viên (Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM ), cho biết đa số sinh viên ở cách TP.HCM khoảng 400 km đều về quê trong đợt nghỉ vì virus corona .

Ghi nhận tại khu A, B ký túc xá ĐH Quốc gia vào chiều nay 3.2, nhiều sinh viên xách hành lý về quê sau khi trường thông báo nghỉ thêm một tuần để phòng tránh virus corona

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Ngày 3.2, sau khi nhận được thông tin nghỉ học thêm một tuần, nhiều sinh viên lại trở về quê nhà để tránh virus corona 

Một số bạn sinh viên hối hả, thu dọn hành lý để về kịp trong buổi chiều  

Một số sinh viên cho biết đã lên đến ký túc xá vào chiều hôm 2.2, tuy nhiên vừa lên thì được thông báo cho nghỉ học đành phải khăn gối về lại quê

Nhóm sinh viên rủ nhau cùng về

Vào chiều 3.2, nhiều sinh viên quyết định về quê

Sinh viên luôn trong tình trạng chủ động đeo khẩu trang để bảo vệ mình

Nhiều sinh viên chờ xe buýt để ra bến xe về quê

Cảnh tượng chen chúc khi đi xe buýt cũng không còn khi sinh viên về quê lần này 

Nguyễn Trường Khang, quê huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre), sinh viên năm 4, khoa Triết học của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Em lên Sài Gòn chiều hôm qua (2.2). Vừa lên thì biết được thông báo nhà trường cho nghỉ học. Lẽ ra em về quê luôn hôm qua nhưng có việc cá nhân sáng nay nên giờ mới về được”.
Khang cho biết thêm: “Trong phòng ký túc xá của em có 6 bạn ở chung nhưng khi nghe tin nhà trường cho nghỉ học thì các bạn đã về quê hết trong sáng nay. Em là người về quê cuối cùng trong phòng”.  

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Bạn Đặng Duy Bằng, quê tỉnh Bình Phước, sinh viên năm nhất Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, chia sẻ: “Em vừa được ba chở lên ký túc xá. Vừa lên đây thì hay tin nhà trường cho nghỉ học nên giờ em theo ba về quê luôn, khi nào có tin trường cho đi học lại thì em mới lên”.

Một bạn sinh viên ôm đàn, ba lô rời ký túc xá vào chiều 3.2

Số các bạn sinh viên có xe máy thì tự lái về quê

Ông Đặng Bá Bính, Trưởng bộ phận văn hóa thông tin hỗ trợ sinh viên (Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết sau kỳ nghỉ tết số lượng sinh viên trở lại ký túc xá được khoảng 40%. Tuy nhiên đến chiều 3.2 số lượng sinh viên về rất nhiều. Đa số sinh viên ở cách TP.HCM khoảng 400 km đều về quê trong đợt nghỉ này, những sinh viên ở miền Bắc, Trung thì ở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.