Singapore cảnh báo nữ sinh bị người lạ dụ vào xe

29/01/2018 11:02 GMT+7

Sau khi một nữ sinh bị người lạ dụ dỗ vào xe, 2 trường học tại Singapore đã gửi thư cảnh báo đến phụ huynh về sự an toàn của con trên đường đến trường, đồng thời hướng dẫn học sinh cách bảo vệ bản thân.

Một nữ sinh Trường Tanglin Trust (Singapore) ngày 16.1 báo cáo với nhà trường đã bị người lạ dụ dỗ vào xe của họ. Nữ sinh này cho biết đang trên đường đến trường thì một chiếc xe màu trắng trờ đến, đỗ bên cạnh. Hai người lạ mặt trong xe đã mời mọc cô bé vào xe. Khi cô phớt lờ bỏ đi thì họ xuống xe và tiếp tục dụ dỗ cô. May mắn là cô bé nhanh chóng bỏ đi và báo cáo vụ việc với nhà trường.

Trước đó, tại Trường UWC South East Asia vào ngày 11.1, trên đường đến trường, một nữ sinh cũng đã bị tiếp cận và mời mọc lên xe.

Hai trường này đã gửi email cho phụ huynh thông báo về vụ việc, đồng thời cảnh báo phụ huynh không để con em đến trường một mình mà nên đi cùng bạn bè. Nhà trường cũng hướng dẫn học sinh cách bảo vệ mình khi có người lạ tiếp cận.
Cảnh sát đã vào cuộc để điều tra vụ việc. Sau khi điều tra trường hợp tại Trường UWC South East Asia, cảnh sát cho biết người lái xe 32 tuổi chỉ muốn cho đứa bé đi nhờ vì trời đang mưa. Cảnh sát cũng khẳng định, người này không có “ý định bệnh hoạn” gì.
Phản ứng trước kết luận của cảnh sát, một phụ huynh có con học tại Trường UWC South East Asia hoàn toàn không đồng tình. Bà Prisca Chu, mẹ của bé gái 5 tuổi đang theo học tại trường nói rằng, lúc nào cũng có mưa ở Singapore nhưng bà chưa bao giờ ngỏ ý cho ai đi nhờ vì trời mưa cả. Vụ việc xảy ra ở 2 trường quốc tế và cách nhau không bao lâu như vậy không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, bà  Prisca khẳng định trên Channel NewsAsia.
Hiện 2 trường này đã yêu cầu cảnh sát có mặt thường xuyên hơn ở khu vực quanh trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.