S.hub - Điểm hẹn lý tưởng cho bạn trẻ 'học và hành'

08/01/2016 18:55 GMT+7

Là một nét hiện đại trong lòng thư viện cổ kính, S.hub đang trở thành điểm hẹn mới cho nhiều bạn trẻ Sài Gòn đến làm việc, học tập hay tổ chức sự kiện.

Là một nét hiện đại trong lòng thư viện cổ kính, S.hub đang trở thành điểm hẹn mới cho nhiều bạn trẻ Sài Gòn đến làm việc, học tập hay tổ chức sự kiện.

Khi thư viện không chỉ là nơi dành cho “mọt sách”
Thư viện Tổng hợp - (cách gọi khác của Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM), là nơi đi về quen thuộc với nhiều thế hệ sinh viên không chỉ bởi kho sách khổng lồ mà còn bởi không gian yên tĩnh rợp bóng cây ngay giữa trung tâm thành phố. Trong thời đại số hóa như hiện nay, thư viện cũng chuyển mình bằng nhiều cách để phù hợp với nhu cầu của đọc giả vì dĩ nhiên không chỉ là nơi chỉ dành cho “mọt sách” theo quan điểm cũ, kết quả là không gian S.hub đã ra đời tại đây.
Đối tượng đầu tiên bị S.hub thu hút phải nói đến các bạn freelancer (nhân viên tự do), các bạn có thể là sinh viên vừa học vừa làm hoặc cả những người đã đi làm nhưng cần không gian thoải mái, không gò bó như trong văn phòng cố định. Trước đây, những quán café có wifi, máy lạnh để làm việc đã từng là điểm hẹn của cộng đồng này, tuy nhiên trong dài hạn thì khá tốn kém chi phí và cũng có nhiều bất tiện nên S.hub trở thành một lựa chọn hoàn hảo.
Phòng tra cứu thông tin với nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc chuyên nghiệp
Các bạn thường đến đây để làm việc, thậm chí tận dụng làm nơi gặp gỡ khách hàng, đối tác. Tại S.hub các bạn có thể tìm thấy mọi phương tiện phục vụ cho nhu cầu làm việc của mình từ máy tính bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng đến wifi, âm thanh, bảng viết...
Không gian chia sẻ S.hub được thiết kế sáng tạo với có nhiều khoảng xanh và tràn ngập ánh sáng tự nhiên
Tường Minh (20 tuổi, sinh viên đại học RMIT), đồng thời cũng là một designer làm việc tự do cho biết: “Mình phát hiện ra S.hub sau khi tham gia một buổi hội thảo tại đây. S.hub là không gian làm việc cực kì thích hợp cho một người vừa học vừa làm như mình. Công việc thiết kế đòi hỏi phải có thiết bị trình chiếu phù hợp để khách hàng cảm nhận hết sản phẩm mình làm ra mà những thiết bị đó không dễ tìm và cũng không được sử dụng miễn phí ở quán café. Điểm cộng nữa cho S.hub là vị trí ngay trung tâm quận 1, rất tiện lợi cho mọi người”.
Địa điểm lý tưởng cho các hoạt động nhóm
Nếu như trước đây, nhiều nhóm bạn trẻ phải vất vả khi tìm địa điểm để tổ chức các hoạt động nhóm vì không phải hoạt động nào cũng có kinh phí cho khoản này thì bây giờ chỉ cần đến với S.hub, các bạn có thể tìm được một không gian chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí.
Bạn Cẩm Nhung (18 tuổi, sinh viên trường ĐH KHXHNV) ban điều hành của Project Sugar, một tổ chức phi lợi nhuận khá nổi tiếng trong giới trẻ TP.HCM cho biết: “Ngày 29.11, Project Sugar có thực hiện triển lãm ảnh và giao lưu chia sẻ Tắc Tích… Tắc Tích tại Không gian chia sẻ S.hub để gây quỹ giúp đỡ các trẻ em bị nhiễm HIV. Tụi mình đã nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn miễn phí về địa điểm tổ chức tại S.hub bao gồm cả máy móc, âm thanh, màn hình tương tác lớn để chiếu clip... Chương trình lần này của Sugar có đến gần 300 người tham dự bao gồm cả các bậc phụ huynh. Nhờ có S.hub mà sự kiện của Sugar trở nên chuyên nghiệp, hiện đại hơn hẳn trong mắt người lớn”.
Không gian mà Cẩm Nhung nhắc đến chính là khu vực tiền sảnh nơi dành cho các nhóm lớn từ 80-100, cần âm thanh, hệ thống đèn… và phòng nghe nhìn của S.hub, không gian phù hợp cho các buổi hội thảo chiếu phim từ 35-40 người.
Nhóm bạn trẻ đang thực hiện một chương trình cộng đồng ngay tại Không gian chia sẻ S.hub
Khán giả nhiều lứa tuổi đến tham dự buổi triển lãm diễn ra tại Không gian chia sẻ S.hub
Bên cạnh việc tham gia các hoạt động được S.hub hay các hội nhóm tổ chức, bạn cũng có thể đăng ký sử dụng các không gian tại S.hub để tổ chức những buổi thuyết trình, tọa đàm của riêng mình bằng cách đăng kí qua website: www.s-hub.vn .
Đúng như tên gọi, Không gian chia sẻ S.hub được mở ra để mọi người có thể chia sẻ ý tưởng, tri thức, và thực hiện các hoạt động cộng đồng, góp phần đem đến một xã hội tốt đẹp hơn. Đây là một trong những dự án vô cùng ý nghĩa do công ty Điện tử Samsung Việt Nam phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM nhằm đem đến một không gian học tập, làm việc chuyên nghiệp cho bạn trẻ TP.HCM nói riêng và tri thức trẻ khắp nơi nói chung. Để sử dụng mọi không gian tại S.hub, bạn chỉ việc đăng kí thẻ Thư viện với chi phí 40.000đ/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.