SEA Games 30: Người trẻ 'chia lửa' cùng đội tuyển nữ Việt Nam

Tấn Đạt
Tấn Đạt
06/12/2019 19:27 GMT+7

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền vào chung kết sau chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà - tuyển nữ Philippines - tại SEA Games 30, nhiều người trẻ, cư dân mạng đã chia sẻ niềm vui này với các nữ tuyển thủ.

“Những cô gái đang thầm lặng chiến đấu và cống hiến vì màu cờ sắc áo... Quá tự hào”, “Các cô gái luôn tuyệt vời, mọi người luôn đồng hành cùng các chị ạ”, “các cô gái rất tuyệt!”... Đó là những bình luận của người trẻ dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khi họ đánh bại đội chủ nhà Philippines với kết quả 2-0 trong lượt trận bán kết SEA Games 30.

Tiến thẳng vào chung kết

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như, 25 tuổi, công tác tại số 544 Điện Biên Phủ, P.11, Q.10, TP.HCM, cho biết rất hãnh diện nhưng không bất ngờ với kết quả này, vì đội tuyển nữ Việt Nam đã nhiều lần vô địch.
“Còn trận đấu với tuyển nữ Philippines tối qua, mình hơi hồi hợp vì đội bạn tranh chấp trung lộ quyết liệt và kèm người rất sát. Qua hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã thay đổi chiến thuật, đội tuyển nữ Việt Nam đã có những đường chuyền dài để kéo giãn đội hình đối thủ, khai thông bế tắc và giành chiến thắng”, Quỳnh Như cho biết.
Chị Như còn chia sẻ: “Mình ấn tượng với cầu thủ Tuyết Dung. Dung kiểm soát bóng tốt, các đường chuyền cho đồng đội cũng khá chính xác. Và chị là người giúp tuyển Việt Nam ghi bàn nhân đôi cách biệt”.
Trong khi đó, chị Lê Thị Hồng Ánh, 26 tuổi ngụ tại đường Trần Nhân Tôn, Q.5, TP.HCM mừng rỡ nói: “Cảm thấy rất vui khi đội tuyển nữ Việt Nam đã tiến vào trận chung kết SEA Games 30...”.

Luôn dõi theo các chị

Chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên, 24 tuổi, đang làm việc tại tòa nhà số 311 Điện Biên Phủ, TP.HCM, cho biết mình luôn ủng hộ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Tuy không tới sân được nhưng mình vẫn luôn theo dõi các cô gái qua màn hình nhỏ.
“Mình vô cùng tự hào về tinh thần thi đấu quả cảm và quyết tâm chiến thắng của các nữ tuyển thủ Việt Nam tài năng, xinh đẹp. Bởi chúng mình hiểu các bạn đã phải vượt qua bao khó khăn, thử thách cả về tinh thần và vật chất để theo đuổi đam mê đối với môn thể thao không hề dễ dành cho phái nữ này. Rất tiếc mình không thể đến sân cổ vũ các trận đấu của các bạn. Nhưng từ màn hình nhỏ, mình luôn hướng về các bạn, bằng tình yêu, lòng tự hào và tinh thần bóng đá cuồng nhiệt nhất. Chúc các bạn mạnh mẽ, tự tin, chiến thắng trong trận chung kết sắp tới”, Mỹ Duyên tâm sự
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như tâm sự: “Hy vọng các chị, các bạn và các em sẽ luôn vững vàng chiến đấu trên sân cỏ với tinh thần dân tộc và niềm đam mê bất tận. Mình tin rằng luôn có những cổ động viên dõi theo đội tuyển nữ giống như mình".
Chị Lê Thị Hồng Ánh chia sẻ: “Không có lý do gì để bóng đá nữ không giành chiến thắng và nhận huy chương vàng. Không chỉ mình mà tất cả mọi người sẽ luôn ủng hộ các chị”
Được biết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan tại trận chung kết vào lúc 18 giờ ngày 8.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.