Sẽ tái hiện lịch sử đường Hồ Chí Minh tại chương trình Huyền thoại một con đường

Vũ Thơ
Vũ Thơ
04/05/2019 12:06 GMT+7

Những ký ức 60 năm mở đường Hồ Chí Minh và sự hy sinh anh dũng của nhân dân sẽ được tái hiện trong chương trình giao lưu nghệ thuật Huyền thoại một con đường , diễn ra ngày 9.5, tại Nghệ An.

Sáng nay 4.5, Ban Thanh niên quân đội, Tổng cục Chính trị đã họp báo, cho biết Lễ kỷ niệm 60 năm mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19.5.1959 -19.5.2019) sẽ được tổ chức bằng chương trình Giao lưu nghệ thuật Huyền thoại một con đường vào 20 giờ, ngày 9.5, tại di tích km số 0 đường Hồ Chí Minh, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An.
Trung tá Trần Viết Năng, Trưởng Ban thanh niên quân đội, cho biết chương trình bằng ngôn ngữ nghệ thuật, kết hợp với lời bình cùng hình ảnh tư liệu, sẽ tái hiện những mốc son chói lọi lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong kháng chiến chống Mỹ, đặc biệt là với bao hy sinh, gian khổ của các lực lượng trên tuyến đường Hồ Chí Minh.
Ban tổ chức cho biết, chương trình được cấu trúc thành 3 phần: phần 1 (Vui mở đường), phần 2 (Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước), phần 3 (Đường 4 mùa xuân) với sự tham gia biểu diễn của 400 ca sĩ, nghệ sĩ các đoàn nghệ thuật trong quân đội và địa phương.
Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về chủ trương đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong mở con đường chiến lược chi viện sức người, sức của từ hậu phương miền Bắc cho chiến trường miền Nam.
Chương trình cũng nhằm tôn vinh, tri ân công lao cống hiến của quân và dân ta, nhất là những chiến công, đóng góp to lớn của Bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Thông qua chương trình, sẽ cổ vũ, động viên, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ toàn quân tiếp tục phát huy truyền thống của dân tộc, của quân đội, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, xung kích hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...
Đáng lưu ý, trong dịp này, Ban Thanh niên Quân đội cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác để kỷ niệm 60 năm mở đường Hồ Chí Minh như tổ chức đợt sinh hoạt giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về chủ trương đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong mở con đường chiến lược chi viện sức người, sức của từ hậu phương miền Bắc cho chiến trường miền Nam; tuyên truyền về lịch sử đường mòn Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
Đồng thời, Ban Thanh niên Quân đội cũng tham gia tu sửa di tích km số 0 đường Hồ Chí Minh tại thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An do di tích đã xuống cấp; tổ chức thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang huyện Tân Kỳ, các di tích lịch sử, nghĩa trang nơi yên nghỉ của liệt sĩ Bộ đội Trường Sơn.
Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 60 năm mở đường Hồ Chí Minh, Ban Thanh niên Quân đội còn tổ chức các hoạt động giúp đỡ, thăm hỏi, tặng 180 suất quà, học bổng; xây tặng 2 “Ngôi nhà 100 đồng” (80 triệu đồng/1 căn nhà) cho gia chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam anh hùng, học sinh nghèo học giỏi và xây tặng 2 sân chơi cho thiếu nhi (30 triệu đồng/1 sân) tại huyện Tân Kỳ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.