Say ngủ, cô gái bị trộm bắc thang vào phòng khoắng đồ trong đêm mưa

14/08/2016 22:00 GMT+7

Thấy cửa sổ bị cậy bung, Nhàn lao ra ngoài nhìn thì thấy trộm để lại chiếc thang tre dùng leo từ dưới đất lên cửa sổ phòng ngủ của mình, dưới chiếc thang là ba lô, ví tiền, son môi bị vứt lại…

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, cô gái có tên Lê Thị Nhàn (sinh năm 1994, quê Hà Nam) đã thuật lại câu chuyện mình bị trộm dùng thang tre đột nhập vào phòng ngủ ở tầng 2, lấy đi nhiều tài sản giá trị vào rạng sáng 14.8, khiến người xem giật mình.

Tổng số tài sản Nhàn bị mất cắp có giá trị lên đến trên chục triệu đồng, bao gồm một máy tính xách tay hiệu Asus, một điện thoại Samsung, hơn 7 triệu đồng tiền mặt. Rất may, chiếc điện thoại iPhone 6 Plus được Nhàn đặt dưới gối nên tên trộm đã không thể lấy đi cùng những tài sản trên.

Trong bài đăng trên mạng xã hội, Nhàn chia sẻ mình rất buồn bực vì đây không phải lần đầu cô bị mất cắp. Đầu tháng 8, 9X cũng đã làm rơi ví tiền bên trong có 6 triệu đồng tiền lương vừa lãnh ở công ty, khó khăn lắm cô mới tìm lại được giấy tờ nhưng số tiền trong ví đã “bốc hơi”.

Chiếc thang tên trộm để lại hiện trường sau khi thực hiện vụ trộm Ảnh NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, 9X nói: “Những đêm trước, mình có thói quen mở cửa sổ đi ngủ cho mát nhưng tối hôm qua trời mưa rất lớn, mình chốt cửa thật kỹ rồi mới leo lên giường. 2 giờ khuya mình tắt điện thì 6 giờ sáng mở mắt ra đã thấy phòng trống hoắc. Thấy cánh cửa đã bị ai đó cậy bung, cong cả cánh nên mình lao ra ngoài xem thì bị sốc khi thấy trộm để lại nguyên chiếc thang tre dùng để leo từ dưới đất lên cửa sổ phòng ngủ của mình. Vung vãi dưới chân chiếc thang là ba lô, ví tiền, son môi của mình do trộm vứt lại…”.

Lê Thị Nhàn đang thuê một phòng trong căn nhà 5 tầng tại phố Lê Trọng Tấn (phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội). Trong 5 tháng sinh sống tại đây, Nhàn cảm thấy yên tâm vì cho rằng khu này rất an ninh nhưng sau vụ trộm vừa rồi, cô vô cùng hoang mang và nghĩ tới ý định chuyển nhà trọ.

Chiếc ví bị tên trộm vứt lăn lóc dưới lòng đường Ảnh NVCC

“Bình thường mình ngủ rất tỉnh, chỉ cần một tiếng động nhẹ thôi cũng đã có thể thức giấc, không hiểu sao đêm rồi lại không hề nghe thấy tiếng trộm cạy cửa. Lúc thức dậy mình thấy đau dầu, người lâng lâng cứ như trên mây”, Nhàn mệt mỏi nhớ lại.

7 giờ sáng nay 14.8, công an phường Định Công đã đến ngôi nhà ở phố Lê Trọng Tấn để lấy lời khai của Nhàn, thu thập chứng cứ và lập biên bản về vụ việc. Công an cho biết khi nào có kết quả điều tra sẽ thông báo với “khổ chủ”.

Trao đổi với Thanh Niên, Lê Anh Trung, Trưởng công an phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xác nhận vụ trộm trên đã xảy ra trên địa bàn phường, hiện tại đơn vị đang tiến hành xác minh và điều tra.

Sau khi nghe Nhàn thuật lại câu chuyện trên, nhiều cư dân mạng đã gửi lời chia sẻ đến cô gái trẻ, đồng thời mong cô sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nhân đây, người dùng mạng cũng chia sẻ những tình huống bị mất cắp đầy oái ăm của mình khi ở nhà trọ, khiến người nghe lắc đầu chào thua.

Chiếc ba lô bị tên trộm vứt lại sau khi đã lấy hơn 7 triệu đồng  Ảnh: NVCC

“Trùng hợp thế, mới 4 giờ sáng nay thằng bạn thân gọi điện cho mình báo em mất xe máy rồi anh ơi, mưa gió chủ nhà ngủ say nên trộm hay đi kiếm chác lắm. Nhớ lại câu chuyện của mình mấy năm trước, cũng trong một ngày mưa bão, tên ‘đạo chích’ tự mở cửa, ngang nhiên vào phòng xách laptop của tôi đi”, thành viên Trung Nguyễn kể..

“Bọn mình cũng vừa mất đồ trong một đêm mưa gió. Tổng thiệt hại gồm một máy tính xác tay, điện thoại iPhone 5 cùng một ít tiền mặt. Mình thì vớt vát được 2 triệu đồng mới cho đứa khác vay lúc chiều. Mình còn treo hẳn giấy ngoài cổng xin địa chỉ cắm đồ đi chuộc mà trộm không cho”, bạn có nickname Hằng Kẹo đóng góp.

Huy Đỗ cho rằng "khổ chủ" có thể đã bị trộm đánh thuốc mê để thực hiện ý đồ xấu: “Chắc bạn Nhàn bị đánh thuốc mê rồi. Cũng vào một đêm mưa cách đây 6 năm, phòng tôi bị mất 2 bộ máy tính (ngày xưa xài máy tính để bàn), điện thoại, ví tiền. Đi ngủ lúc 12 giờ tối, 2 giờ khuya tỉnh dậy phòng không còn thứ gì”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.