Sau lùm xùm liên quan đến nghệ sĩ: Nhiều bạn trẻ mất niềm tin vào thần tượng

Thái Duy
Thái Duy
27/05/2021 15:43 GMT+7

Các bạn trẻ cho biết họ mất niềm tin và thậm chí suy sụp tinh thần sau một loạt lùm xùm liên quan đến các thần tượng của họ.

Những thông tin gây sốc trong giới showbiz Việt, từ câu chuyện nghệ sĩ bất chấp quảng cáo cho đến danh hài Hoài Linh “ngâm” hơn 14 tỉ đồng tiền ủng hộ đồng bào miền Trung suốt 6 tháng qua, khiến các bạn trẻ mất niềm tin vào thần tượng.

Thất vọng, suy sụp tinh thần vì thần tượng

Bùi Thị Thảo Phương, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết cô cảm thấy thất vọng vì những nghệ sĩ cô từng yêu mến lại “dính” vào những quảng cáo quá đà, sai lệch có thể ảnh hưởng đến nhiều người. Thảo Phương nói: “Tôi hy vọng các nghệ sĩ cân nhắc kỹ lưỡng khi tham gia hoạt động quảng cáo để tránh gây hệ lụy không đáng có cho người tiêu dùng”.
Tương tự, bạn trẻ T.H.T. (24 tuổi) ở TP.HCM cũng bày tỏ sự thấy thất vọng trước việc các nghệ quảng cáo bát nháo cho tiền ảo và “thần dược”. “Tôi yêu quý các nghệ sĩ nổi tiếng nhưng không mù quáng và không bất chấp tất cả để tin vào thần tượng”, T. cho biết.

Dân mạng phản ứng trái chiều trước thông tin Hoài Linh bị ung thư tuyến giáp

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ thậm chí còn cho biết suy sụp tinh thần vì đặt niềm tin quá lớn vào thần tượng. “Tôi cảm thấy chán nản sau những lùm xùm của thần tượng. Niềm tin của tôi gần như sụp đổ”, N.T.D.H (22 tuổi) ở Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ cho hay.
Trong khi đó, một số bạn trẻ tiếp tục đặt niềm tin vào thần tượng, mong có sự nhầm lẫn, đăng dòng trạng thái bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ thần tượng của mình. Điều này cho thấy thông tin tiêu cực về các “idol” phần nào tác động đến đời sống của người hâm mộ, nhất là các bạn trẻ.

Đừng để thần tượng ảnh hưởng đời sống thực

Chuyên viên tâm lý Nguyễn Hải Uyên tại Tổ chức về đào tạo kỹ năng OpenM-Training and Consultancy (TP.HCM) cho hay tính có đối tượng và tính lựa chọn của tri giác cho phép con người có xu hướng chú ý đến người nổi tiếng vì họ có điểm nổi bật về ngoại hình hoặc thành tích hay năng lực.
“Bạn trẻ có thể chọn cho mình một thần tượng, ngưỡng mộ, đặt niềm tin. Một số nghiên cứu trên thế giới cho thấy trẻ vị thành niên và người trưởng thành trẻ tuổi có lối giao tiếp hòa đồng hơn khi học hỏi phần nào lối sống của thần tượng. Việc quan tâm đến người nổi tiếng cho chúng ta một chủ đề để trao đổi, mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội, là chất xúc tác để người hâm mộ chủ động tìm kiếm thông tin”, cô Uyên lưu ý.

Một bản trẻ theo dõi thông tin về những vụ lùm xum của showbiz Việt

Thái Duy

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng còn có một bộ phận người hâm mộ đặt niềm tin quá mức, gắn bó mãnh liệt đời sống, thế giới quan, cảm xúc và hành vi của mình với thần tượng. Chuyên gia nhận định bạn trẻ có nguy cơ suy sụp tinh thần khi có những thông tin trái chiều về thần tượng.

Trấn Thành công khai sao kê, giải thích rõ vì sao không chuyển tiền cho Thủy Tiên

Cô Uyên khẳng định việc tìm một hình mẫu lý tưởng để hâm mộ là hoàn toàn phù hợp, nhưng bạn trẻ cần giữ lấy giới hạn, để thần tượng tác động tích cực đến mình, thay vì những điều tiêu cực. Do đó, chuyên gia Uyên khuyên bạn trẻ nên nhìn thần tượng như một chỉnh thể có cả ưu và khuyết điểm, nên không thể tránh khỏi các sự cố hiểu lầm, những điều tiếng từ mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.