Sau 7 năm ngồi trên xe lăn, chú rể đứng lên bước đi trong ngày cưới

28/04/2018 09:30 GMT+7

Lòng kiên trì trước số phận cùng với tình yêu của một cô gái đã giúp chàng thanh niên liệt từ cổ trở xuống, ngồi xe lăn 7 năm có thể đứng lên và đi đến bục để cha xứ hành lễ trong ngày cưới của họ.

Hình ảnh thật sự gây xúc động khi anh Chris Norton, 26 tuổi, đứng lên và bước khỏi xe lăn với sự giúp đỡ của cô dâu bé nhỏ và xinh đẹp. Họ tay trong tay cùng nhau bước qua quãng đường 7 yard (tương đương 6,5 m) để đến nơi cha xứ chờ sẵn để cử hành nghi thức kết hôn, theo Đài CNN ngày 27.4.
Anh Chris, ở thành phố Port Saint Lucie (bang Florida, Mỹ) bị chấn thương cột sống nghiêm trọng vào tháng 10.2010, khi tham gia trận thi đấu bóng bầu dục cho Trường đại học Luther ở bang Iowa. Lúc đó, anh là sinh viên năm nhất.
Hình chụp X-quang cho thấy tình trạng chấn thương của Chris Chris Norton
Sau thời gian điều trị và bắt đầu bước vào giai đoạn tập luyện chăm chỉ để phục hồi chức năng, Chris quyết tâm quay lại trường vào tháng 8.2011. Sau đó, anh sáng lập tổ chức từ thiện mang tên Quỹ Chris Norton vô cùng thành công, nhằm giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.
2 năm sau, anh thử vận may bằng cách tham gia dịch vụ hẹn hò qua mạng, và sau một thời gian Chris gặp được người bạn đời tương lai của mình, cô Emily Summers, 25 tuổi, sinh viên Trường đại học bang Christian Iowa. Lúc đó cô làm việc tại một cơ sở chuyên giúp đỡ những thanh thiếu niên đối mặt với nhiều vấn đề trong lúc trưởng thành, theo Đài People TV.
Giống như duyên phận đã có từ trước, hai người nhanh chóng yêu nhau, và Emily giúp anh tìm được nơi có thể tập luyện để phục hồi phần nào chức năng. Chris hy vọng có thể đứng lên và đi được đến bục nhận bằng tốt nghiệp đại học vào tháng 5.2015.
Và anh đã làm được, với sự trợ giúp của người yêu. Ngay hôm đó, Chris đã cầu hôn. Ba năm sau, trong ngày cưới của họ vào 21.4, Emily lại dìu chú rể của mình trong sự xúc động và vui mừng của những người chứng kiến.
Hình ảnh hạnh phúc của đôi vợ chồng mới cưới Facebook/Chris Norton
Trên Facebook của mình, Chris đã chia sẻ hình ảnh và clip ghi lại những thời khắc ảm đạm nhất trong cuộc đời mình, cũng như niềm vui khi tìm lại hạnh phúc.
“Từ lúc được biết tôi chỉ có 3% để cử động bất cứ phần nào từ cổ trở xuống đến khi cùng bước đi với vợ tôi Emily Norton qua 7 yard đoạn đường đến bục cha xứ, không nghi ngờ gì bạn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng”, anh viết. Anh cũng dự định công bố phim tài liệu mang tên "7yard" nhằm mang đến hy vọng cho những người cũng bất hạnh rơi vào tình trạng tương tự.
Tổ chức phi lợi nhuận Fotolanthropy, trụ sở tại Dallas (bang Texas) đã ủng hộ Chris trong suốt đoạn đường hồi phục đầy cam go này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.