Sau 3 năm bị trúng đạn vào đầu, nữ sinh nỗ lực tốt nghiệp trung học

30/05/2020 18:39 GMT+7

Đối với đa số các học sinh cuối cấp 3, tốt nghiệp trung học là thời khắc đánh dấu những nỗ lực học tập trước khi chuyển sang giai đoạn mới. Còn với Deserae Turner, đây còn là cơ hội chứng tỏ rằng mình vẫn còn sống.

Ba năm trước, Turner bị bạn dùng súng bắn vào đầu và để mặc nữ sinh mới 14 tuổi nằm chảy máu dưới trong con kênh đào cạn nước ở thành phố Smithfield, bang Utah (Mỹ). Lúc đó, gia đình thậm chí còn không dám hy vọng con mình còn sống.
Tuy nhiên, sau 16 cuộc giải phẫu và chật vật cân bằng thời gian học tập với những giờ vật lý trị liệu căng thẳng, Turner cuối cùng có thể tốt nghiệp trường trung học Green Canyon của thành phố Bắc Logan.
“Đối với những người phải trải qua những ngày đau đớn và đầy thử thách, họ sẽ hiểu được cách làm sao có thể chịu đựng chấn thương, cơn đau và những cuộc phẫu thuật trong lúc kiên trì theo đuổi việc học”, Đài CNN hôm 29.5 dẫn lời nữ sinh.

Lễ chúc mừng Deserae Turner ra trường

Facebook

“Tôi muốn nói với những người đang phải đánh vật với sự sống rằng họ không hề đơn độc và hãy luôn cố gắng”, Turner cho hay.
dịch Covid-19, lễ tốt nghiệp của trường được tổ chức qua mạng, nhưng gia đình đã tổ chức một buổi tiệc tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội để ăn mừng thành tựu của con gái.
Vào tháng 2.2017, Turner bị bạn tên Colter Peterson bắn vào đầu. Peterson và kẻ đồng lõa Jayzon Decker, lúc đó đều 17 tuổi, đã bị tuyên án 15 năm tù giam đến tù chung thân vì tội ác của họ.
Peterson tìm cách dụ dỗ Turner đến một con kênh đào và bắn cô. Sau đó cả hai bỏ mặc nạn nhân với vết thương trí mạng, lấy sạch tiền và đến cửa hàng tiện lợi gần đó để tiêu xài, theo báo Salt Lake Tribune.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.