Sắt son niềm tin

Lê Thanh
Lê Thanh
25/11/2019 07:40 GMT+7

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, do T.Ư Đoàn tổ chức đã diễn ra sáng 24.11 tại TP.HCM.

Đây là đợt hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”.
Tham dự chương trình có: Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương; Phó bí thư Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư Lại Xuân Lâm; Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TP.HCM Đặng Mạnh Trung; Phó vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân Ban Dân vận T.Ư Lê Kim Phượng; và hơn 1.000 sinh viên, thanh niên...
Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh: “Dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đưa nước ta từ một xứ thuộc địa nửa phong kiến trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa. Thực tiễn phong phú của cách mạng đã khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam”.
Cũng theo anh Quốc Phong, trong thời gian qua, T.Ư Đoàn đã tổ chức nhiều cuộc thi trực tuyến là giải pháp để trang bị lý luận, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho đoàn viên, thanh niên như: cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường”; cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”; và hôm nay là cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam.
“Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp tuyên truyền rộng rãi đến thanh thiếu niên Việt Nam ở trong và ngoài nước biết và tham gia cuộc thi. Xem đây như một đợt sinh hoạt chính trị lớn, hoạt động quan trọng trong đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”, anh Quốc Phong lưu ý.
Là người tham gia cuộc thi, chị Nguyễn Thị Hoàng Cúc, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, tâm tình: “Những bài học về Đảng đầu tiên mà tôi được học là qua những câu thơ, bài hát, trang sách cũ hay những bộ phim tư liệu trắng đen được xem từ thơ bé. Đối với một đứa trẻ như tôi ngày ấy, Đảng chính là mùa xuân, là vầng thái dương rực sáng như trong câu hát của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Đến khi được bước chân vào hàng ngũ của Đoàn, với tôi Đảng là niềm tin, là mục tiêu phấn đấu trong sáng với những lý tưởng cao đẹp”.
Chị Hoàng Cúc chia sẻ thêm: “Trên ghế giảng đường, tôi được học và tìm hiểu nhiều hơn về Đảng, nhưng dường như vẫn chưa đủ. Những kiến thức mà tôi biết được chỉ như một hạt cát nhỏ trong kho tàng kiến thức bao la của Đảng, tôi lại càng cảm thấy tự hào về những cống hiến vinh quang, vĩ đại của Đảng cho dân tộc, cho đất nước. Lý tưởng, truyền thống, bản lĩnh và trí tuệ của Đảng được thể hiện rõ nét trên từng chặng đường của lịch sử dân tộc Việt Nam. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về Đảng”.
Với vai trò là người làm công tác thanh niên, anh Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Đoàn Trường ĐH Tôn Đức Thắng, nói: “Theo tôi, đây là cuộc thi mang ý nghĩa rất lớn giúp thanh thiếu niên có cơ hội học hỏi, đồng thời ôn lại những kiến thức lịch sử về Đảng. Thời đại 4.0 như hiện nay, thì hình thức thi trực tuyến sẽ giúp người trẻ có thể tiếp cận những kiến thức liên quan đến lịch sử Đảng một cách gần gũi, nhanh chóng, từ đó giúp thanh niên có thêm tình yêu với Đảng và đất nước”.

Hà Nội hưởng ứng cuộc thi 

Sáng 24.11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức phát động hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam”; tuyên dương và tiếp tục triển khai các cuộc thi ý tưởng sáng tạo tiêu biểu; chung khảo cuộc thi ý tưởng thành phố thông minh.

Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức cuộc thi trực tuyến cho 200 đoàn viên, thanh niên tại 2 địa điểm là Trường ĐH Thủy lợi và Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh niên Hà Nội; đồng thời phát động hưởng ứng cuộc thi tới các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên thủ đô.
Vũ Thơ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.