Sáng tạo Việt: Chọn món bằng thực tế ảo

Thanh Nam
Thanh Nam
05/02/2019 13:16 GMT+7

Một sản phẩm công nghệ do bạn trẻ người Việt sáng tạo đang được đánh giá rất cao và sử dụng phổ biến tại Mỹ.

Sản phẩm này có tên là FoodAR, do Thi Huê Tuấn (34 tuổi, cựu học sinh Trường trung học phổ thông chuyên Thăng Long, Đà Lạt, Lâm Đồng, kỹ sư phần mềm Trường đại học Công nghệ Sydney, tiến sĩ về máy tính thị giác và trí tuệ nhân tạo của Trường đại học New South Wales - Úc) và Nguyễn Viết Duy (21 tuổi, sinh viên Trường đại học Rochester, Mỹ) thực hiện.
Với ý tưởng độc đáo và mang tính khả thi cao, FoodAR đã giành giải ba cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt toàn cầu VietChallenge 2018, diễn ra tại Học viện Massachusetts (Mỹ).
Phân đoạn tạo mô hình thực phẩm đơn giản và giao diện dễ dùng của FoodAR
FoodAR sử dụng công nghệ tương tác thực tế ảo (Augmented Reality), là nền tảng công nghệ gồm hai phân đoạn, tạo mô hình 3D từ các đoạn phim và trưng bày mô hình 3D trong không gian thực tế ảo. Ở phân đoạn thứ nhất, các nhà hàng và khách hàng quay phim món ăn cùng với tên và các thông tin rồi gửi lên dịch vụ đám mây, dùng công nghệ máy tính thị giác để tạo ra mô hình 3D cho món ăn đó.
Phân đoạn thứ hai, các mô hình món ăn 3D được chia sẻ cho các ứng dụng thực tế ảo để trưng bày trên nền tảng web và điện thoại. Khi khách hàng vào quán ăn sẽ nhìn thấy hình ảnh 3D của các món trên menu trước khi gọi món. Hoặc khi muốn mua thức ăn trực tuyến, người dùng sẽ có cái nhìn chân thật hơn về món ăn mình muốn mua. Các nhà hàng có thể dùng những mô hình thức ăn này để quảng cáo cho các món ăn của họ trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp tạo cầu nối thuận tiện và chính xác cho cả khách hàng và nhà hàng.
Nguyễn Viết Duy
“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra nền tảng tiện lợi và rẻ về chi phí để nhân rộng số lượng dữ liệu một cách nhanh nhất”, Nguyễn Viết Duy nói.
Thời điểm này, FoodAR dần để lại những "điểm cộng" tại Mỹ và cả Việt Nam vì hiện nay trên thị trường có những nền tảng về thực tế ảo và đánh giá thực phẩm, nhưng chưa nền tảng nào kết hợp cả hai và mở rộng cho người dùng để tạo mô hình 3D bằng các thiết bị đại trà như điện thoại di động, giống như cách FoodAR thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.