Sáng là giảng viên đại học, tối là streamer: Làm vì đam mê để không tiếc nuối

Thúy Hằng
Thúy Hằng
03/11/2019 18:08 GMT+7

Sinh viên gọi anh là thầy Hoàng Xuân Trường, còn cộng đồng Streamer gọi anh là Hoàng Thầy. Anh cho biết, ai cũng chỉ sống một cuộc đời nên cứ làm theo những đam mê để không nuối tiếc.

Đó là anh Hoàng Xuân Trường, 33 tuổi, trú ở TP Hải Phòng, giảng viên khoa Marketing, Trường ĐH Hải Phòng, đồng thời là streamer (người phát sóng trực tiếp khi chơi các trò chơi điện tử, chương trình đối tác của Facebook Gaming) được nhiều người biết tới. Cho đến nay anh Trường là streamer duy nhất là giảng viên đại học.
Anh Trường cho biết, anh tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, sau một thời gian làm việc tại TP.HCM, anh trở về quê hương và công tác tại Trường ĐH Hải Phòng. 8 tháng trở lại đây, anh thử sức công việc của một Streamer. Với phong cách nhẹ nhàng, hài hước, từ tốn, anh dần dần chinh phục được cộng đồng mạng.

Anh Hoàng Xuân Trường mới gia nhập cộng đồng streamer 8 tháng nay

H.Thầy

“Dù đây là một hành trình chưa dài nhưng thật sự là một trải nghiệm đặc biệt và thú vị với một người thầy giáo như tôi. Điều đọng lại lớn nhất đối với bản thân tôi không phải là những số lượt theo dõi, mà chính là tình cảm của tất cả những người bạn mà tôi đã quen trong suốt hành trình 8 tháng qua”, giảng viên trẻ chia sẻ.

Tất cả các công việc đều mang lại kiến thức

Anh Hoàng Xuân Trường cho biết có sự khác biệt giữa đứng lớp giảng dạy kiến thức và là streamer phát sóng trực tiếp trên mạng. Ban ngày anh đứng trên giảng đường, giao tiếp cùng các bạn trẻ, những con người thật. Buổi tối, với công việc của streamer, những người mà anh tương tác, lại là "ảo".
“Như nhiều bạn trẻ khác, tôi rất thích chơi game. Nhưng streamer là một công việc không chỉ đòi hỏi người ta biết cách chơi game, mà còn phải nói chuyện, giao lưu, tương tác với mọi người. Lúc đầu, tôi không biết phải hỏi ai cả về kinh nghiệm để làm sao để sáng cầm phấn, tối lại cầm bàn phím. Suốt quãng thời gian qua tôi coi nó là một nghề và rất nghiêm túc học hỏi và cầu tiến để trở nên tốt hơn. Đôi khi công việc streamer nó giống như nói chuyện với một bức tường vậy, tôi thích việc đứng trên bục giảng và nói chuyện hơn. Nhưng streamer cũng thú vị ở chỗ tôi được quen biết các bạn ở mọi nơi”, giảng viên 33 tuổi nói.

Theo đuổi nghề streamer chuyên nghiệp, có thể các bạn trẻ phải chấp nhận một cuộc sống thiếu thốn về thời gian, hạn hẹp về các mối quan hệ như gia đình, bạn bè, xã hội. Vì công việc này, nếu các bạn thật sự yêu thích nó và muốn dấn thân vào nó thì cần 8 tiếng mỗi ngày, thậm chí nhiều hơn.

Streamer Hoàng Thầy

Dù rất bận rộn, phải sắp xếp thời gian khoa học, nhưng với anh Trường, tất cả các công việc anh đang làm đều cho anh nhiều kiến thức. “Đặc biệt, những kiến thức này được tôi lồng ghép vào trong các bài giảng của mình để các bạn sinh viên có thêm cái nhìn toàn diện hơn về kiến thức và công việc sau này”, anh nói.

Nam giảng viên trẻ (chính giữa) cùng các sinh viên của mình

H.Thầy

Giản dị, hài hước, chân thành, anh Hoàng Xuân Trường nhận được tình cảm yêu mến của các sinh viên

H.Thầy

Streamer nổi tiếng trong cộng đồng mạng với biệt danh Hoàng Thầy cho hay, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi công việc của một streamer và nghĩ rằng nó dễ dàng kiếm được nhiều tiền tài danh vọng. Tuy nhiên, anh cho rằng, các bạn trẻ nên suy nghĩ nghiêm túc và nên thật sự hiểu về nghề sẽ làm. Không có đồng tiền nào kiếm được quá dễ dàng. Đồng thời, mỗi người cũng nên có một bản sắc của riêng mình, để mình trở thành một streamer ghi dấu ấn trong tâm trí người khác.
“Theo đuổi nghề streamer chuyên nghiệp, có thể các bạn trẻ phải chấp nhận một cuộc sống thiếu thốn về thời gian, hạn hẹp về các mối quan hệ như gia đình, bạn bè, xã hội. Vì công việc này, nếu các bạn thật sự yêu thích nó và muốn dấn thân vào nó thì cần 8 tiếng mỗi ngày, thậm chí nhiều hơn. Tôi nghĩ các bạn trẻ đừng cố tỏ ra hay bắt chước một ai khác, điều này càng khiến bạn thất bại nhanh hơn, hãy là chính mình”, giảng viên trẻ kiêm streamer trao đổi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.