Sân trường rộn ràng với... sách

Đoàn Phương Linh
Đoàn Phương Linh
15/04/2021 14:31 GMT+7

Trong năm thứ 6 tổ chức Ngày sách Việt Nam (21.4), ban tổ chức tại Quảng Trị đã làm lễ khai mạc và trưng bày sách ngay giữa sân trường THPT, rất gần gũi với các em học sinh...

Sáng 15.4, tại sân Trường THPT Vĩnh Vinh (TT.Hồ Xá, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam (21.4) năm 2021.Đây là năm thứ 6 Quảng Trị tổ chức ngày hội sách. Sự kiện sẽ được kéo dài đến hết ngày 16.4, với kỳ vọng sẽ có sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.
Để ngày sách không trở nên khô khan, ban tổ chức đã triển khai khá nhiều hoạt động thú vị. Trong đó, có tổ chức trò chơi, giao lưu về sách và truyền cảm hứng đọc sách; Giới thiệu và tổ chức các trò chơi mô hình xe thư viện lưu động; Toạ đàm: “Cần làm gì để tạo thói quen đọc sách trong cộng đồng?”, “Đọc để tự học hiệu quả trong kỷ nguyên số”, “Hướng dẫn kỹ thuật đọc sách nhanh”; trao tặng sách cho một số trường học trên địa bàn tỉnh và khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Ngày Sách Việt Nam 21.4.

Chiếc xe lưu động đặt giữa sân trường thu hút các bạn học trò với hàng ngàn đầu sách.

ẢNH: ĐOÀN PHƯƠNG LINH

Đặc biệt, với khuôn viên trưng bày sách và tổ chức tọa đàm không đặt trong khuôn khổ của những căn phòng, hội trường chật hẹp mà ở giữa sân trường đã tạo nên một không khí đặc biệt cho “ngày hội sách”. Tiếp cận với không gian trưng bày với hàng ngàn đầu sách, rất nhiều em học sinh bày tỏ sự thích thú, phấn khích...
Được biết, ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hoá quan trọng đối với người yêu thích đọc sách và cả xã hội. Qua đây giúp nâng cao ý thức của người dân, học sinh về văn hoá đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.