Sẵn sàng mở ra cơ hội hợp tác giữa thanh niên Việt Nam và Liên bang Nga

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/09/2019 09:06 GMT+7

Ngày 24.9, 50 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Diễn đàn thanh niên Nga - Việt năm 2019 tại Liên bang Nga đã có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tối 24.9, đoàn đại biểu 50 thanh niên Việt Nam tham gia Diễn đàn thanh niên Nga - Việt năm 2019, do anh Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ Nhiệm Uỷ ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam, làm Trưởng đoàn, đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang (LB) Nga.
Tại buổi gặp, anh Lê Quốc Phong thông tin về tình hình thanh niên trong thời gian qua và đánh giá, thanh niên Việt Nam đang sinh sống và học tập ở LB Nga đã có nhiều hoạt động được tổ chức bài bản, ý nghĩa, do có sự quan tâm của Đại sứ quán. Đại sứ quán đã đoàn kết tập hợp tốt lực lượng thanh niên để giúp họ học tập tốt và đóng góp cho đất nước.

Anh Lê Quốc Phong (bên trái) tặng quà cho Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga

Ảnh Xuân Tùng

Đồng thời, anh Phong cho biết, T.Ư Đoàn sẽ tiếp tục quan tâm kết nối và chia sẻ thông tin để thanh niên tại Nga sẽ hoạt động tốt hơn nữa. “T.Ư Đoàn rất quan tâm đến lực lượng trí thức trẻ đang học tập, làm việc ở nước ngoài, có hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể, sẽ được mời về tham gia mạng lưới trí thức trẻ Việt Nam để hiến kế cho Chính phủ giải quyết khó khăn và phát huy thế mạnh của đất nước” anh Phong nói.
Anh Phong bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam ở LB Nga quan tâm đến thanh niên đang học tập và sinh sống tại đây, giúp T.Ư Đoàn huy động lực lượng trẻ này đóng góp cho đất nước. Đồng thời, giúp họ phát huy thế mạnh để có thể trở thành điểm sáng cho thanh niên Việt Nam ở các nước khác học tập.
Trao đổi tại buổi làm việc, ông Ngô Đức Mạnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga, cũng thông tin về tình hình người Việt và thanh niên ở LB Nga. Ông Mạnh đánh giá thanh niên Việt Nam luôn có tinh thần hướng về đất nước, nhiều người trong số họ đã thành đạt và hiện đang là những tỉ phú nổi tiếng ở Việt Nam và LB Nga.
Trước đó, chiều cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao do anh Lê Quốc Phong dẫn đầu đã có cuộc gặp Chủ tịch Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên Alexander Bugae.
Tại buổi tiếp, anh Lê Quốc Phong cảm ơn tình cảm chân thành và đầm ấm của lãnh đạo Cơ quan LB Nga về công tác thanh niên trong đón tiếp đoàn sang tham dự diễn đàn lần này.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam làm việc với Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên

Ảnh Xuân Tùng

Anh Lê Quốc Phong bày tỏ: “Chúng tôi mong những hoạt động hợp tác của thanh niên hai nước thông qua hoạt động cấp T.Ư Đoàn, Uỷ ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam và Cơ quan LB Nga về công tác thanh niên, được đi vào các đối tượng cụ thể sinh viên, doanh nhân trẻ, lực lượng khác. Rất mong những hoạt động giữa các địa phương Việt Nam - Nga, cũng như hoạt động của thanh niên các địa phương hai nước được chúng ta thúc đẩy tạo điều kiện để các bạn trẻ có điều kiện tìm hiểu lẫn nhau”.
Đặc biệt anh Phong cho rằng, các chủ đề trao đổi trong Diễn đàn Thanh niên Nga - Việt hy vọng có nhiều thu hoạch, tìm hiểu được nhiều mô hình, cách làm hay của các bạn Nga thông qua chủ đề thiết thực để giúp thanh niên Việt Nam hiểu hơn về thanh niên Nga, cũng như có nhiều kinh nghiệm tổ chức các hoạt động.
Chủ tịch Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên Alexander Bugaev đồng thuận với ý tưởng phát triển hợp tác thanh niên các địa phương và cho biết sẵn sàng mở ra những cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của Nga về vấn đề thanh niên tình nguyện.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.