"Săn" quà ngày lễ tình nhân

14/02/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Lễ tình nhân 14.2 năm nay trùng với dịp Tết Nguyên đán nên không ít cặp đôi gặp nhiều khó khăn trong việc chọn quà phù hợp cho nửa kia.

(TNO) Lễ tình nhân 14.2 năm nay trùng với dịp Tết Nguyên đán nên không ít cặp đôi gặp nhiều khó khăn trong việc chọn quà phù hợp cho nửa kia.

Giá hoa không tăng nhiều, điện hoa hút hàng

Ngày 14.2 trùng với mùng 5 tết, cũng vì thế mà nhiều cửa hàng quà tặng và một số shop hoa vẫn chưa vội khai trương.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online vào chiều 14.2, không khí mua bán hoa và quà Valentine tại các công viên lớn ở TP.HCM như Tao Đàn, 30.4, khu vực Hồ Con Rùa, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM... cũng kém nhộn nhịp hơn so với mọi năm.

Một người bán nước giải khát ở Công viên Tao Đàn cho biết nếu như các năm trước, rất nhiều nhóm sinh viên ra đây bán hoa Valentine để kiếm thêm thu nhập thì năm nay lễ tình nhân trùng với mùng 5 tết nên đa phần sinh viên còn ở quê ăn tết. Do đó, không khí mua bán có phần trầm lắng.


Chọn mua hoa và quà tại Công viên Tao Đàn chiều ngày 14.2 - Ảnh: Thiên Hương

Trong khi đó, những điểm bán hoa tươi rải rác trên các tuyến đường lớn như Hai Bà Trưng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Thị Sáu, Cách mạng tháng Tám... cũng khá kén người mua.

Theo một người bán tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (TP.HCM), hoa tươi sau dịp tết không đẹp lắm. Giá hoa cũng không dao động nhiều so với thường ngày. Trung bình, một cành hoa hồng có giá từ 5.000-15.000 đồng tùy loại.

Những bó hoa, giỏ hoa được cắt tỉa tỉ mỉ có giá khoảng 150.000-800.000 đồng tùy số lượng hoa và mức độ đầu tư của người bán.

Bên cạnh đó, hoa khô, hoa làm từ lá dừa... cũng góp phần cạnh tranh trong dịp này.


Hoa bày bán ven đường, chờ khách mua - Ảnh: Thiên Hương

Cũng do lịch nghỉ tết nguyên đán kéo dài nên dịch vụ điện hoa năm nay khá đắt hàng. Nhiều người chọn cách đặt hoa trên mạng, qua điện thoại để tạo bất ngờ cho "nửa kia".

"Giá cả tuy có phần đắt hơn nhưng có nhiều mẫu mã đẹp, nhiều lựa chọn và đặc biệt là có thể tạo bất ngờ cho bạn gái của mình", anh Nguyễn Huy Hoàng (Q.3, TP.HCM), người đã đặt bó hoa trị giá 650.000 đồng (thanh toán qua mạng) để tặng bạn gái của mình, chia sẻ.

"Săn" quà "độc"

Ngoài những món quà Valentine quen thuộc như hoa tươi, sô cô la, gấu bông..., một số người còn ra sức "săn lùng" những món quà độc đáo để gây bất ngờ cho nửa kia.


Những vật dụng có hình trái tim rất được ưa chuộng ở các shop quà tặng - Ảnh: Thiên Hương

Dạo quanh các trang web mua bán, diễn đàn, mạng xã hội, có thể bắt gặp một số món quà "độc" được rao bán trong dịp lễ Valentine này như hoa hồng 7 màu được quảng cáo là có xuất xứ từ Ecuador với giá 350.000-500.000 đồng/bông.

Bên cạnh đó, nhiều loại hoa nhập khẩu cũng được ưa chuộng trong dịp này như hoa tulip màu hồng nhập từ Pháp, hoa dạ lan hương nhập từ Hà Lan, hoa hồng nhập từ Ecuador, Kenya, Anh...

Đặc biệt, một số nơi còn quảng cáo về loại hoa hồng dát vàng, được chế tác cầu kỳ, "đảm bảo lạ và độc" với giá từ 600.000-1.000.000 đồng/bông.


Hoa hồng dát vàng được quảng cáo nhan nhản trên mạng - Ảnh: chụp từ clip

Bên cạnh đó, nhiều mẫu sô cô la có mẫu mã độc đáo cũng có giá lên đến cả triệu đồng.

Trong khi đó, tuy không phải bỏ ra số tiền lớn, các cặp đôi vẫn có thể sở hữu những món quà "độc", lạ như móc khóa cặp hình biển số xe, tranh ghép...

Tự tay làm quà tặng nửa kia

Không dễ để tìm được một món quà ưng ý trong những ngày này nên nhiều bạn trẻ chọn cách tự làm quà tặng "nửa kia", vừa thể hiện thành ý, vừa đảm bảo "không đụng hàng".

Trong khi phái nữ thường đan len, thêu tranh chữ thập, làm thiệp tặng người yêu thì phái nam thử độ tỉ mỉ với việc làm các mô hình bằng tăm, que diêm, làm video clip... tặng bạn gái.

"Bí quyết" làm mô hình, làm sô cô la tặng người yêu nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay nhau, trong đó có cả những đoạn clip hướng dẫn tỉ mỉ.


Mô hình nhà làm từ tăm, do một chàng trai tự làm tặng "nửa kia" - Ảnh: chụp từ Facebook

"Quà Valentine chủ yếu là phải thể hiện được tình cảm của người tặng. Một món quà đắt tiền có thể làm người ấy choáng ngợp nhất thời nhưng một món quà từ trái tim có thể làm cho người ấy nhớ đến mình suốt đời", nick Ken Nguyen chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo trang The Sun (Anh), kết quả khảo sát hơn 2.000 người Anh về mong muốn nhận quà trong lễ tình nhân Valentine cho thấy:

- Thật bất ngờ là "quà tặng lý tưởng" mà phần lớn phái nữ mong muốn trong ngày lễ tình nhân không phải là sô cô la mà là một ngày nghỉ cuối tuần, một bữa ăn lãng mạn hay một đêm thưởng thức nghệ thuật tại nhà hát cùng "nửa kia".

- 80% phụ nữ cho biết có một kỷ niệm đẹp với người đàn ông của mình trong ngày lễ tình nhân là rất quan trọng.

- 13% các cô gái trong độ tuổi từ 18 đến 24 hy vọng sẽ nhận được một chiếc nhẫn kim cương trong dịp này.

- 1/5 phụ nữ thừa nhận họ sẽ rất tự hào và kể cho mọi người nghe nếu người đàn ông của họ tạo ra những bất ngờ lãng mạn trong ngày lễ Valentine.

- Phụ nữ trong độ tuổi từ 25-34 tuổi nhiều khả năng sẽ chia sẻ niềm hạnh phúc của họ lên Facebook hoặc Twitter.

Thiên Hương

>> Kể chuyện tình lãng mạn trong ngày Valentine
>> Cảm hứng tình yêu cho ngày Valentine
>> Phụ nữ Nhật Bản đổ xô mua sô cô la dịp Valentine
>> Biểu tình phản đối ngày Valentine
>> Sao" bật mí kế hoạch đón Valentine... một mình
>> Miễn phí tư vấn ly dị nhân ngày Valentine
>> Dân “phượt” và chuyện yêu mùa Valentine
>> Valentine lãng mạn của 3 anh chàng… “liều mạng”
>> Valentine và chuyện tình vũ công nghiệp dư
>> Cặp đôi đón Valentine sớm ở cà phê “bệt”
>> Sao Hollywood hội tụ tại buổi ra mắt "My Valentine
>> 21.879 đám cưới ngày Valentine
>> Mùa Valentine của những người... tự tin
>> Món quà Valentine nhỏ nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.