Sản phụ xuất huyết não khi mang bầu nghẹn ngào ôm con gái trong vòng tay

28/11/2017 14:04 GMT+7

Nguyễn Thị Thùy Linh, sản phụ xuất huyết não khi đang mang bầu đã được xuất viện. Giây phút chị lần đầu tiên được ôm con gái trong vòng tay khiến nhiều người rơi nước mắt.

Nhân vật mà Báo Thanh Niên đưa tin đã có sự hồi phục kinh ngạc. Cuối tuần vừa qua, chị đã được các y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) đồng ý cho xuất viện về nhà và hẹn ngày tới kiểm tra định kỳ.
Anh Huỳnh Tấn Lộc, 31 tuổi, chồng chị Linh (trú ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) kể với chúng tôi khoảnh khắc anh không thể nào quên trong đời: “Con gái Coca được nằm trên bụng mẹ Linh, Linh ôm con, cái tay trái nắn nắn đôi tay bé xíu của con. Nhiều người thân của tôi xúc động lây khi nhìn hình ảnh bình dị ấy”.
Anh Lộc chia sẻ thêm, hiện Linh đã có thể tự thở, ít khi phải dùng đến máy trợ thở. Cô ăn uống tốt, có thể tự xúc đồ ăn, cô nhớ hết mọi người, tuy nhiên Linh chưa thể phát âm được thành tiếng vì còn ống thông khí quản trong cổ. Cảm xúc của Linh cũng khá “bất thường” khi cô vừa cười hạnh phúc với con gái, lúc sau đó đã bâng khuâng, buồn bã nhìn ra phía ngoài và không nói gì.
Điều khiến anh Lộc băn khoăn nhất là tình trạng của Linh khi được phẫu thuật ráp nối hộp sọ. “Linh trải qua phẫu thuật mở hộp sọ, sắp tới khi chờ sức khỏe tốt hơn, cô sẽ nhập viện để nối hộp sọ. Tôi rất lo lắng và cầu trời cho Linh bình an”.
Chị Linh đã xuất viện và được ôm con
Tình yêu của anh Lộc đã giúp chị Linh bình phục kinh ngạc Ảnh nhân vật cung cấp
Bé Coca được hơn 1 tháng tuổi Tấn Lộc
Nguyễn Thị Thuỳ Linh, 29 tuổi bị xuất huyết não khi đang mang thai 28 tuần, cô được chẩn đoán chỉ cón 30% cơ hội sống, nguy hiểm cũng rất lớn cho em bé ở trong bụng. Các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho Linh và nuôi dưỡng em bé trong bụng đến tuần thai thứ 36.
Ngày 19.10, em bé Coca chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ. Sau hơn 1 tháng được bà ngoại chăm sóc bằng sữa mẹ đi xin của những bà mẹ hảo tâm, hiện tại Coca phát triển tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.